“Nữ hoàng rapper” đưa hình ảnh chống nắng của chị em phụ nữ vào MV

179

MV N-SAO? của “nữ hàng rapper” Suboi sẽ là làng gió lạ công phá V-pop trong những ngày đầu tháng 8 này.  Sản phẩm được đầu tư nghiêm túc từ ý tưởng, hình ảnh, thông điệp minh chứng sự  trưởng thành từ âm nhạc đến cuộc sống của Suboi. 

Đây là sản phẩm âm nhạc mới có tựa đề khá lạ tai do Suboi sáng tác và thể hiện, phần hoà âm phối khí do bộ đôi nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ là Zach và Pat đảm nhận.

Tối ngày 2/8/2018, “Nữ hoàng rapper Việt” – Suboi tiếp tục trình làng sản phẩm mới với cái tên khá đặc biệt “N-SAO?”.  MV đánh dấu sự trở lại của Suboi với âm nhạc sau thời 2 năm. Tuy nhiên, đây là một sản phẩm tâm huyết của chính cô, được ấp ủ và nhen nhóm trong thời gian qua.

N-SAO? Là sản phẩm mới của rapper Suboi lấy cảm hứng từ đời sống chân thật với những góc nhìn đa nhiều. Từ đó, sản phẩm mang đến những thông điệp chân thật, ý nghĩa giữa cuộc sống.

Trong MV này, Suboi xuất hiện trong các trang phục khác nhau được lấy cảm hứng từ các bộ đồ chống nắng của Ninja leads, nhưng vẫn đầy thời thượng và chất. Chính sự đầu tư về ý tưởng độc đáo và đáng khám phá, “Nữ hoàng rapper” thuyết phục hoàn toàn bởi những cái nhìn đầy mới mẻ được đưa vào âm nhạc, đặc biệt là rap.

Đằng sau của cảm hứng đó, Suboi muốn nhắc đến những con người trong xã hội phải làm việc cật lực để kiếm sống trong màn đêm như: Người bán vé số, người bán bánh mì, người bán DVD – CD, những người công nhân, những nữ văn phòng phải làm việc trễ,… Những sự quan sát đầy tinh tế và trải nghiệm của Suboi qua từng khuôn hình đã mang đến tính chất gần gũi hơn đến khán giả.

Trong đó, Suboi khai thác những vấn đề được nhiều người quan tâm như FA. Và với Suboi thì FA không phải là một vấn đề quá quan trọng để được bàn tán. Hay sự cô đơn của một ý kiến giữa đám đông, của một cô gái trong làng hip-hop, ném đá trở thành xu hướng,… Những vấn đề được cập nhật nhanh chóng dưới góc nhìn của Suboi đều được khai phá.

Đằng sau của cảm hứng đó, Suboi muốn nhắc đến những con người trong xã hội phải làm việc cật lực để kiếm sống trong màn đêm như: Người bán vé số, người bán bánh mì, người bán DVD – CD, những người công nhân, những nữ văn phòng phải làm việc trễ,… Những sự quan sát đầy tinh tế và trải nghiệm của Suboi qua từng khuôn hình đã mang đến tính chất gần gũi hơn đến khán giả.

Chất nhạc của Suboi vẫn cuốn hút và truyền đi những vẻ đẹp của nghệ thuật đương đại. Có thể thấy, sự uyển chuyển với những khúc quanh, luyến láy nhẹ nhàng quen thuộc như những lời nói chuyện hằng ngày trong cuộc sống đã mang “N-SAO?” trở nên cuốn hút và đáng khám phá.

Sau 2 năm kể từ sản phẩm “Đời”, Suboi hứa hẹn làm nên một cơn sốt mới, hấp dẫn và thú vị hơn. Bởi ngay từ cái tên “N-SAO?” vừa được hé lộ, Suboi đã khiến nhiều người thắc mắc và trông đợi. Với dự án này, Suboi cũng đánh dấu hình ảnh của Suboi trưởng thành hơn trong âm nhạc, lẫn cuộc sống với tầm nhìn rộng hơn được thể hiện trong ca từ, chủ đề đến cuộc sống.

Với Suboi thì âm nhạc chính là tinh thần, động lực cho cô cố gắng mỗi ngày trong cuộc sống. Dù thành công ở việc xây dựng hình ảnh, phong cách và giữ cho mình nguồn năng lượng tươi mới dạt dào trong vai trò đại sứ của hàng loạt thương hiệu nhãn hàng lớn mà gần nhất là Toyota nhưng âm nhạc vẫn giữ vai trò quan trọng trong cô.

Những kinh nghiệm sau những buổi gặp Obama tại Việt Nam và tại Mỹ cũng như những lần biểu diễn và làm việc trong môi trường quốc tế đã được Suboi đúc kết vào trong âm nhạc của mình. Rapper nữ hiếm hoi của Hip Hop Việt tiết lộ rằng năm 2018, 2019 này là thời điểm để cô tung ra các sản phẩm âm nhạc của mình và khởi hành là “N-SAO?”. Ca khúc sẽ là làn gió lạ dành cho khán giả V-pop sau thời gian dài chứng kiến sự vẫy vùng của những bản pop – ballad ngọt ngào hay dance nóng bỏng.

Photo: Ky Anh

 

Bình luận

comments