Tập đoàn Lazada công bố kế hoạch kế nhiệm

56

Singapore, 13/12/2018 – Ông Pierre Poignant được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành (CEO), bà Lucy Peng vẫn giữ chức Chủ tịch điều hành.

Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á Lazada, vừa công bố Chủ tịch điều hành Pierre Poignant sẽ kế nhiệm Lucy Peng làm Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn với hiệu lực tức thì. Bà Peng vẫn đảm nhiệm cương vị Chủ tịch tập đoàn Lazada (Executive Chairwoman).

Poignant, người vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch điều hành tập đoàn Lazada (Group Executive Chairman) vào tháng 8/2018, sẽ dẫn dắt chiến lược phát triển của tập đoàn với các trụ cột tăng trưởng mới. Đồng thời, ông cũng tiếp tục quản lý các hoạt động tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và tiến hành hợp tác chặt chẽ với CEO tại các nước này cũng như đội ngũ lãnh đạo của khu vực.

Kể từ khi Lazada được thành lập vào năm 2012, Poignant là người tiên phong phát triển và mở rộng bộ phận logistics của Lazada cũng như xây dựng hệ thống e-logistics của tập đoàn. Trong những năm qua, ông đảm nhận nhiều vai trò khác nhau tại Lazada như Giám đốc phụ trách vận hành (Chief Operating Officer), giám sát dịch vụ khách hàng, chuỗi cung ứng và sản xuất nội dung.

Bà Peng cho biết: “Pierre là nhà đồng sáng lập rất được kính trọng của Lazada, người đã đóng góp không mệt mỏi cho công ty suốt 6 năm qua. Ông và nhóm các đồng sáng lập khác đưa ra tầm nhìn để xây dựng mạng lưới logistics của chúng ta từ thời điểm không ai ở Đông Nam Á tin vào thương mại điện tử. Đây là tài sản quý giá giúp chúng tôi tạo ra sự khác biệt trong cạnh tranh. Trong những năm qua, Pierre liên tục nỗ lực hơn nhiệm vụ của mình và hoàn thành xuất sắc mọi vai trò mà ông đảm nhận”.

Poignant cảm ơn bà Peng vì sự tin tưởng và niềm tin của lãnh đạo công ty. Ông cũng dành lời khen ngợi các nhân viên Lazada vì đã đồng hành trên chặng đường dài với ông từ năm 2012. Poignant cho biết, Lazada đã và đang hưởng nhiều lợi ích từ hệ sinh thái Alibaba, từ năng lực công nghệ cho đến mạng lưới logistics. “Năm 2018 là một bước ngoặt với Lazada. Chúng tôi đã tiếp tục tự cải thiện và phát triển mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn và nhanh hơn so với đầu năm. Sự chuyển đổi của chúng tôi mới ở bước khởi đầu và tôi tin năm tới sẽ lại là một năm bước ngoặt nữa”.

 

Bình luận

comments