Trương Ngọc Ánh làm Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022

Với cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị của Nova Entertaiment, Trương Ngọc Ánh cũng là Trưởng Ban tổ chức của cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, được khởi động lại sau 9 năm vắng bóng.

Nhà sản xuất, diễn viên Trương Ngọc Ánh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Nova Entertaiment – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam là cuộc thi nhan sắc mang tầm vóc quốc gia nhằm tôn vinh vẻ đẹp hình thể, tâm hồn, trí tuệ và tài năng đặc biệt của các thiếu nữ thuộc 54 dân tộc anh em sinh sống tại Việt Nam. Trở lại sau 9 năm, cuộc thi tiếp tục sứ mệnh kết nối văn hóa giữa các dân tộc Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Hoa hậu H’Hen Niê; Trưởng ban tổ chức Trương Ngọc Ánh và đương kim Hoa hậu Trái đất Destiny Evelyn Wagner

Đảm nhận vai trò Trưởng Ban tổ chức của cuộc thi, Nhà sản xuất, diễn viên Trương Ngọc Ánh cho biết: “Với sứ mệnh đem Việt Nam ra thế giới, đem thế giới về Việt Nam, giới thiệu bản sắc dân tộc, đem nét đẹp của 54 dân tộc anh em Việt Nam ra thế giới, chúng tôi muốn thông qua nét đẹp của những cô gái như những đóa hoa nắng mai, để giới thiệu, tìm ra những gương mặt xứng đáng để đưa những bông hoa Việt Nam ấy ra thế giới.

Ngoài ra, chúng tôi muốn kết nối, bảo tồn, phát triển để làm cho cuộc thi này ngày càng gần gũi hơn với công chúng, tạo điều kiện, cơ hội cho những cô gái ở vùng sâu vùng xa phát triển mình, để bước ra lan tỏa vẻ đẹp của mình, đại diện cho Việt Nam đi ra thế giới.

Đặc biệt, cùng với cuộc thi, chúng tôi sẽ bảo trợ học bổng cho những cô gái dân tộc chưa có điều kiện học tập thật tốt. Đối với những thí sinh yêu mến nghệ thuật, yêu ca hát, điện ảnh, thời trang, kể cả công việc kinh doanh, hoàn toàn đều có cơ hội, kể cả những thí sinh không đoạt giải.”

Chia sẻ về Hội đồng Ban giám khảo cuộc thi “Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022”, chị cho biết “Ngoài những giám khảo kỳ cựu như NTK Lê Sĩ Hoàng – Trưởng Ban giám khảo, Diễn giả Nguyễn Phi Vân, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, còn có sự xuất hiện đặc biệt của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 – Top 5 Miss Universe 2018 H’Hen Niê và Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Evelyn Wagner. BTC chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng yêu mến bản sắc dân tộc cho những bạn trẻ để các bạn thí sinh có thêm động lực và mạnh dạn đăng ký tham gia dự thi”. 

Trưởng ban tổ chức Trương Ngọc Ánh tặng hoa cảm ơn Hội đồng Ban giám khảo cuộc thi “Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022”.

Trưởng Ban tổ chức Trương Ngọc Ánh (giữa) cùng 4 vị giám khảo của cuộc thi

Cuộc thi “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022” tuyển chọn các công dân nữ có độ tuổi từ 18 đến 27 tuổi, có chiều cao từ 1m60, chưa lập gia đình và có trình độ từ phổ thông trung học. Với các thí sinh là người dân tộc thiểu số, chưa thể tốt nghiệp phổ thông trung học do điều kiện khó khăn, Ban tổ chức có thể xem xét đặc cách về quy định trình độ học vấn để thí sinh được phép tham dự cuộc thi trước. Sau đó, BTC sẽ tạo điều kiện hoàn tất việc học tập cho thí sinh sau khi cuộc thi kết thúc.

“Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022” chính thức khởi động và tuyển sinh từ ngày 26/3/2022 đến ngày 07/5/2022. Vòng sơ khảo sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/4/2022, và tại TP.HCM vào ngày 07/5/2022. Top 45 thí sinh xuất sắc nhất sẽ cùng tham gia chuỗi chương trình truyền hình “Những đóa hoa nắng mai” tổ chức tại TP.HCM, Phan Thiết và Đà Lạt. Vòng chung kết sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 12/7/2022 đến ngày 16/7/2022.

Tân Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Trái đất – Miss Earth 2022.

Thúy Trần