5 nhà hàng ẩm thực phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam 2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa vinh danh 5 nhà hàng ăn uống phục vụ thực khách hàng đầu cả nước trong lễ trao tặng “Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019”.

Xem thêm:

Nhà hàng ẩm thực Làng chài Hạ Long: Nhà hàng ẩm thực Làng chài Hạ Long tọa lạc tại thành phố biển nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh. Với tổng diện tích gần 1.500 m2, nhà hàng được xây dựng kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và phong cách Việt Nam truyền thống. Không gian sân vườn thoáng đãng, có quầy bar và các phòng ăn riêng cho những khách hàng có nhu cầu. Ảnh: Gotravel.

Nhà hàng phục vụ du khách rất nhiều loại hình từ tiệc buffet ngoài trời đến hay bữa tự chọn kết hợp với biểu diễn ca múa nhạc dân tộc và các món ăn truyền thống. Tuy nhiên, tình trạng đông khách, phải đợi món khá lâu, chỗ để xe hơi chật cũng như vị trí quán xa trung tâm là những điều du khách chưa hài lòng khi tới nhà hàng. Giá món ăn trung bình từ 30.000-40.000 đồng/món. Ảnh: Ẩm Thực Làng Chài Hạ Long.

Nhà hàng khu du lịch Văn Thánh – làng du lịch Bình Quới: Nhà hàng Văn Thánh thuộc khu du lịch Bình Quới nằm ở quận Bình Thạnh, TP.HCM, cách trung tâm thành phố khoảng 2 km. Nhà hàng sở hữu không gian sân vườn mát mẻ, rộng rãi phù hợp với nhiều hoạt động giải trí thư giãn dành cho gia đình, bạn bè và khu ăn uống sang trọng chuyên phục vụ lễ cưới, hội nghị lớn. Ảnh: TopnList.

Nơi đây hội tụ đầy đủ các hương vị ẩm thực của ba miền, giúp các thực khách tha hồ khám phá và thưởng thức các món ăn khác nhau. Vào cuối tuần, nhà hàng cũng phục vụ thực khách những món ăn Âu, Á và tiệc buffet. Ngoài những lời khen không gian đẹp, giá cả phải chăng, trên một số trang đánh giá, thực khách nhận xét hương vị món ăn phục vụ tại nhà hàng ở mức độ khá. Món ăn ở đây có giá từ khoảng 45.000-400.000 đồng/món. Ảnh: Khu Du Lịch Bình Quới.

Tổ hợp nhà hàng Hải Đăng Plaza: Nhà hàng là một trong những địa điểm thích hợp đối với những bữa tiệc lớn, quan trọng ở Hải Phòng. Trong lĩnh vực nhà hàng, Hải Đăng Plaza đã tạo dựng những địa chỉ uy tín như nhà hàng Hải sản Sao Mai, nhà hàng Mimosa, nhà hàng Cát Bi, hầm rượu Hải Đăng. Ảnh: Hải Đăng Plaza.

Hầu hết nhà hàng có khuôn viên rộng rãi, sang trọng, sở hữu thiết kế phong cách phương Tây. Hệ thống trung tâm nhà hàng đa dạng, sức chứa tùy chọn, phù hợp với những yêu cầu khác nhau của khách hàng. Nhà hàng cũng tổ chức tiệc dã ngoại vào những dịp nghỉ lễ hay cuối tuần. Ảnh: Hải Đăng Plaza.

Làng nhà sàn Thái Hải: Nhà hàng là một ốc đảo nhỏ, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên và trung tâm Sông Công khoảng 10 km. Tới đây, khách hàng có thể vào đây vui chơi và tổ chức các buổi liên hoan hoặc sinh nhật vừa ngồi ăn uống và ngắm cảnh sắc ven hồ tại ngôi nhà lá dài gần 100 m. Những những chòi nhỏ xung quanh được ngăn cách nhau tạo không gian riêng cho gia đình. Ảnh: Mix Tourist.

Nơi đây còn có không gian lớn với khoảng 500 chỗ ngồi đủ để cho các công ty hoặc trường học nào đó tổ chức các sự kiện, hội nghị… Ẩm thực ngon, đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, thực phẩm đều là nguồn tự cung tự cấp, từ rau củ quả cho đến lợn, gà vịt… cũng đều là do bà con trong khu bảo tồn nuôi trồng. Tuy nhiên, giá cả món ăn ở đây khá đắt. Một bữa cơm gia đình có giá từ 1-5 triệu đồng. Ảnh: Toquoc

Coco Á: Nhà hàng Coco Á là nơi chứa đựng không gian ẩm thực cổ, độc đáo, đậm chất Hà thành. Đây cũng là căn bếp của 3 đời nghệ nhân nấu cỗ Hà Nội. Coco Á như một ngôi nhà an yên trong lòng phố với màu gỗ của bàn ghế và hương thơm dịu nhẹ của lá bưởi, lá mùi. Ảnh: CoCo Á Restaurant.

Các món ăn phục vụ ở nhà hàng được nhiều thực khách dành lời khen. Không gian hợp cho gia đình, người lớn tuổi. Chỗ ngồi khá lịch sự nhưng hơi nhỏ và đặt khá nhiều bàn ghé, tạo cảm giác chật chội, phục vụ hơi chậm là những điều thực khách đánh giá không thích ở đây. Giá món ăn từ 50.000-300.000 đồng/món. Ảnh: CoCo Á Restaurant.

“Giải thưởng Du lịch Việt Nam” là danh hiệu cao quý nhất của ngành Du lịch do Bộ Văn Hoá, Thể thao và Du Lịch tổ chức 20 năm qua. Giải thưởng nhằm thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn ngành, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, tính chuyên nghiệp, thương hiệu của các doanh nghiệp du lịch, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam.

Ngày 15/7, lễ trao giải “Giải thưởng Du lịch Việt Nam” đã tôn vinh các đơn vị là ngọn cờ đầu của ngành Du lịch Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành, khách sạn, cung ứng dịch vụ du lịch trên cả nước.

Năm nay, cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch và đơn vị truyền thông là 2 lĩnh vực mới, được tôn vinh trong lễ trao giải.

Nguồn: Zing.vn