Bên trong “nhà hàng máy bay” ở xứ Chùa Vàng mô phỏng y hệt chiếc tàu bay, đến nhân viên phục vụ cũng mặc đồ và giao tiếp như tiếp viên hàng không

Nhà hàng này hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến cho ngành du lịch thế giới lâm vào tình trạng khó khăn. Trong đó, Thái Lan vốn nổi tiếng là một trong những địa điểm sôi nổi nhất, đông du khách nhất cũng rơi vào tình trạng ế ẩm, đìu hiu khắp nơi. Và tất nhiên, khi du lịch thất sủng thì các hãng hàng không cũng bị ảnh hưởng trực tiếp.

Trước tình hình đó, hãng hàng không Thai Airways đã có một phương án chữa cháy tại chỗ nhằm níu kéo lại doanh thu đó là mở một nhà hàng theo kiểu “pop-up” để thu hút thực khách. Thiết kế của nhà hàng giống hệt như một chiếc máy bay cho trải nghiệm vừa quen thuộc lại vô cùng mới mẻ.

Bên trong "nhà hàng máy bay" ở xứ Chùa Vàng mô phỏng y hệt chiếc tàu bay, đến nhân viên phục vụ cũng mặc đồ và giao tiếp như tiếp viên hàng không - Ảnh 1.

Bên trong nhà hàng theo hình thức pop-up đang làm mưa làm gió ở Thái Lan.

Bên trong "nhà hàng máy bay" ở xứ Chùa Vàng mô phỏng y hệt chiếc tàu bay, đến nhân viên phục vụ cũng mặc đồ và giao tiếp như tiếp viên hàng không - Ảnh 2.

Nhà hàng được mở ngay tại trụ sở của Thai Airways ở Bangkok.

Pop-up là hình thức nhà hàng mọc lên chớp nhoáng và sẽ biến mất sau một khoảng thời gian ngắn. Do đó, nhiều người cũng hiểu việc mở nhà hàng này ra đối với Thai Airways mà nói chỉ là một hình thức thời vụ, vừa giúp hãng có doanh thu bù vào thiệt hại do không có khách bay nhưng cũng vừa giúp nhiều người không được đi du lịch đỡ nhớ cảm giác khi được ở trên tàu bay.

Theo đó, nhà hàng độc đáo này được trang trí như một khoang máy bay thực sự. Ngay cả lối vào cũng là chiếc cầu thang mà ai nhìn cũng biết là gì.

Bên trong "nhà hàng máy bay" ở xứ Chùa Vàng mô phỏng y hệt chiếc tàu bay, đến nhân viên phục vụ cũng mặc đồ và giao tiếp như tiếp viên hàng không - Ảnh 3.

Chiều cầu thang được mô phỏng giống hệt ở sân bay.

Bên trong "nhà hàng máy bay" ở xứ Chùa Vàng mô phỏng y hệt chiếc tàu bay, đến nhân viên phục vụ cũng mặc đồ và giao tiếp như tiếp viên hàng không - Ảnh 4.

Các nhân viên phục vụ bên trong cũng mặc đồng phục tiếp viên hàng không.

Bên trong "nhà hàng máy bay" ở xứ Chùa Vàng mô phỏng y hệt chiếc tàu bay, đến nhân viên phục vụ cũng mặc đồ và giao tiếp như tiếp viên hàng không - Ảnh 5.

Một “hành khách” vừa mới lên máy bay.

Bên trong, toàn bộ ghế đều là ghế giống hệt trên máy bay, chỉ khác là chúng được kê theo kiểu nhà hàng đối diện với nhau và có chiếc bàn ở giữa thay vì xếp thành hàng như thường thấy.

Ngoài ra, khi bước vào cửa, khách sẽ được các cô phục vụ nhà hàng tiếp đón đúng chuẩn kiểu tiếp viên hàng không với trang phục và cử chỉ như đang trên máy bay thật. Họ khi phục vụ còn đeo cả kính chắn giọt bắn để đảm bảo cho khách hàng. Menu đồ ăn được giữ y nguyên trên các chuyến bay.

Bên trong "nhà hàng máy bay" ở xứ Chùa Vàng mô phỏng y hệt chiếc tàu bay, đến nhân viên phục vụ cũng mặc đồ và giao tiếp như tiếp viên hàng không - Ảnh 6.

Các tiếp viên đón khách từ cửa.

Bên trong "nhà hàng máy bay" ở xứ Chùa Vàng mô phỏng y hệt chiếc tàu bay, đến nhân viên phục vụ cũng mặc đồ và giao tiếp như tiếp viên hàng không - Ảnh 7.

Họ đeo kính chắn giọt bắn.

Bên trong "nhà hàng máy bay" ở xứ Chùa Vàng mô phỏng y hệt chiếc tàu bay, đến nhân viên phục vụ cũng mặc đồ và giao tiếp như tiếp viên hàng không - Ảnh 8.

Phong cách phục vụ giống hệt trên máy bay.

Bên trong "nhà hàng máy bay" ở xứ Chùa Vàng mô phỏng y hệt chiếc tàu bay, đến nhân viên phục vụ cũng mặc đồ và giao tiếp như tiếp viên hàng không - Ảnh 9.

Phục vụ hành khách rất cẩn thận, tỉ mỉ.

Ngay sau khi ra mắt, nhà hàng của Thai Airways đã rất gây chú ý với thực khách và luôn full bàn. Đây quả là tin vui đối với hãng hàng không này bởi ít nhất trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng thì họ vẫn có khoản doanh thu nhất định.

Bên trong "nhà hàng máy bay" ở xứ Chùa Vàng mô phỏng y hệt chiếc tàu bay, đến nhân viên phục vụ cũng mặc đồ và giao tiếp như tiếp viên hàng không - Ảnh 10.

Một đầu bếp đang làm đồ ăn để phục vụ khách hàng.

Theo: Trí Thức Trẻ