“Là người Việt Nam, là chủ của một doanh nghiệp tại Việt Nam, tôi tự hào về những nỗ lực của các thương hiệu trong nước, tự hào sản phẩm nội địa hội tụ đủ tiêu chí về chất lượng và giá thành hợp lý” – Doanh nhân Đặng Hoàng Uy bày tỏ quan điểm về câu chuyện sản phẩm Việt Nam hay sản phẩm ngoại nhập.
Đặng Hoàng Uy được biết tới với cương vị CEO sáng lập và điều hành công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Kang, chủ thương hiệu mỹ phẩm Anla. Nữ doanh nhân từng gây sốt với nhiều quan điểm đáng suy ngẫm về hoạt động kinh doanh cũng như hình mẫu phụ nữ hiện đại.
Luôn thẳng thắn với suy nghĩ của mình, Đặng Hoàng Uy sẵn sàng khen ngợi, cũng sẵn sàng chỉ ra những điều chưa hợp lý. Trong đó có cả lối tư duy sính ngoại, hạ giá trị của các sản phẩm nội địa.
Nữ doanh nhân khẳng khái, việc mua hàng hay không đó quyết định của mỗi người, tiền trong túi của bạn, bạn có quyền mua bán hàng hóa, nhưng nếu nói rằng hàng Việt Nam không chất lượng bằng nước ngoài thì bạn đang áp đặt và tiêu cực.
Ở góc độ của người làm chủ thương hiệu mỹ phẩm, Đặng Hoàng Uy và doanh nghiệp của mình đã thực hiện nhiều cuộc khảo sát thị yếu người tiêu dùng. Bên cạnh niềm vui khi nhiều người dành sự ủng hộ cho mỹ phẩm Việt thì vẫn còn những sự so sánh hàng nội địa và nhập khẩu.
Nữ doanh nhân đồng ý thị trường mỹ phẩm đang rơi vào tình trạng bão hòa, thói thực dụng, chạy đua doanh số khiến người tiêu dùng hoang mang khi nhiều dòng mỹ phẩm kém chất lượng, giả nhái trôi nổi. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta đánh đồng hàng nội địa, bởi có biết bao nhiêu doanh nghiệp, thương hiệu làm ăn chân chính, đặt trọn tâm huyết cho lợi ích của khách hàng.
Doanh nhân Đặng Hoàng Uy cũng nhận định thêm rằng không phải hàng nhập khẩu nào cũng thực sự dành cho người Việt. Nữ CEO phân tích ngay đối với ví dụ điển hình là mặt hàng mỹ phẩm.
“Trên thực tế có rất nhiều khách hàng chi ra những khoản tiền lớn để mua mỹ phẩm nước ngoài nhưng hiệu quả sử dụng không như mong đợi. Điều này có thể không phải do chất lượng sản phẩm mà vì sản phẩm ngoại nhập được nghiên cứu, sản xuất để phù hợp với cơ địa làn da, môi trường sống, sinh hoạt của người bản địa nên không tương thích với làn da chúng ta. Bạn có thể thấy chúng ta là làn da vàng, khí hậu nóng ẩm gió mùa trong khi đó phương Tây họ da trắng, khí hậu có mùa đông khắc nghiệt, kéo dài… Sản phẩm của họ phải giải quyết những yếu tố đó” – Doanh nhân Đặng Hoàng Uy nêu ví dụ.
Cô cũng chỉ ra những ưu điểm của sản phẩm nội địa trước hết là để phục vụ nhu cầu của chính thị trường tiêu dùng Việt. Các doanh nghiệp, thương hiệu trước khi sản xuất sản phẩm đều sẽ nghiên cứu thị hiếu và tất cả những vấn đề liên quan đến người tiêu dùng.
Hơn thế, quá trình nghiên cứu, công nghệ sản xuất tại Việt Nam hiện nay cũng được đánh giá cao về chất lượng. Đơn cử như hệ thống nhà máy mỹ phẩm trong nước đều đạt tiêu chí GMP, quá trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, được các cơ quan chức năng cấp phép lưu hành. Sử dụng hàng hóa nội địa, người tiêu dùng được bảo vệ quyền lợi của mình.
Ngoài ra, sản xuất trong nước cũng giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, vận chuyển, kho vận nên giá thành sản phẩm phải chăng, phù hợp với người túi tiền.
Việc ủng hộ sản phẩm, doanh nghiệp trong nước thúc đẩy nền kinh tế phát triển, nâng cao chính sách an sinh xã hội, mang đến nhiều quyền lợi hơn cho người dân.
Nữ doanh nhân cũng chia sẻ về doanh nghiệp, đặc biệt là quyết định hướng đi cho thương hiệu Anla: “Chọn kinh doanh mỹ phẩm Việt nghĩa là chọn một con đường đầy chông gai, nhưng nếu vì sợ chông gai thì chẳng thể nào thay đổi được định kiến, người tiêu dùng sẽ thiệt thòi”.
Bằng sự quyết tâm tạo dựng niềm tin cho sản phẩm Việt, Anla nghiêm túc lựa chọn những điều tốt nhất cho khách hàng. Từ nguyên liệu đầu vào, sử dụng tinh túy của những vườn thảo dược hữu cơ chuẩn VIETGAP đến quy trình sản xuất hiện đại, ứng dụng công nghệ tối ưu bậc nhất và quá trình kiểm định khắt khe…
Với Đặng Hoàng Uy niềm tin vào sản phẩm Việt bắt nguồn từ trái tim của một người Việt và khát vọng khẳng định vị thế của mình.