Hãng bay đầu tiên trả tiền cho khách mắc nCoV

Emirates sẽ hỗ trợ chi phí y tế, kiểm dịch trong khách sạn với những hành khách sử dụng dịch vụ của hãng và nhiễm bệnh.

Hãng hàng không lớn nhất Trung Đông trở thành hãng bay đầu tiên trên thế giới chi trả phần lớn hóa đơn cho khách nhiễm bệnh. Điều này nằm trong chương trình củng cố niềm tin và thu hút du khách du lịch trên khắp thế giới. Hãng tuyên bố sẽ chi trả chi phí điều trị y tế lên đến 150.000 Euro, phí cách ly là 100 Euro một ngày trong suốt 14 ngày.

Khoản chi trả dành cho các chi phí điều trị y tế và chi phí cách ly liên quan đến Covid-19 được hãng bay UAE thanh toán miễn phí cho khách hàng của hãng đối với mọi hạng ghế và điểm đến. Ảnh: Tư liệu.

Điều kiện được hưởng chế độ này là hành khách bị chẩn đoán mắc nCoV trong chuyến đi của họ khi sử dụng dịch vụ của hãng bay đến và đi từ UAE hoặc các điểm trên thế giới. Khoản phí sẽ có hiệu lực ngay lập tức cho đến hết ngày 31/10/2020 (chuyến bay đầu tiên được hoàn thành vào hoặc trước ngày 31/10/2020).

Khoản chi trả có giá trị trong 31 ngày kể từ thời điểm hành khách bay chuyến đầu tiên trong hành trình của họ. Điều này có nghĩa là hành khách có thể tiếp tục được hưởng lợi từ chính sách này, ngay cả khi hành khách đi tiếp đến một thành phố khác sau khi đã bay cùng hãng.

Thông báo được đưa ra ngay sau khi UAE yêu cầu bắt buộc các hành khách đến và đi từ 1/8 phải làm xét nghiệm nCoV. Đại diện của hãng cho biết đang thay đổi các chính sách mới sao cho linh hoạt với tình hình trong đại dịch, giúp khách hàng giảm thiểu rủi ro lây nhiễm.

Hãng cũng khẳng định Emirates là hãng hàng không đầu tiên trong ngành cung cấp bảo hiểm toàn cầu, chi trả mọi phí điều trị, cách ly. “Đó là khoản đầu tư từ phía chúng tôi. Chúng tôi luôn đặt khách hàng lên đầu và chúng tôi tin mọi người sẽ hoan nghênh sáng kiến này”.

Khi các quốc gia dần mở cửa lại đường biên giới trong mùa hè này, hãng hàng không UAE đã sửa đổi chính sách đặt vé. Những khách hàng có kế hoạch du lịch bị gián đoạn do các lệnh hạn chế đi lại liên quan đến Covid-19 chỉ cần giữ lại vé và đặt chuyến bay sau đó, bởi vé sẽ có hiệu lực trong vòng 24 tháng. Những lựa chọn khác là yêu cầu voucher để bù vào các giao dịch trong tương lai; yêu cầu hoàn lại tiền thông qua biểu mẫu trực tuyến trên trang web của hãng; hoặc thông qua đại lý đặt vé.

Theo: Trí Thức Trẻ