Thời điểm ban đầu đoàn tàu sẽ có 3 toa xe dài 61,5m, trong tương lai sẽ tiếp tục nâng lên 6 toa xe dài 121,5m. Riêng tàu 3 toa xe chở được 147 khách ngồi, 783 khách đứng, tổng cộng: 930 khách, diện tích số người đứng trung bình 8 người/m2.
Theo HCMC, trong những ngày đầu tháng 4/2020, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của Nhà thầu Hitachi đã thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật lần cuối cùng tại Nhật Bản trước khi vận chuyển đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) về Việt Nam.
Thân đoàn tàu được làm bằng hợp kim nhôm với 2 loại: ban đầu sẽ là đoàn tàu 3 toa xe, sau đó trong tương lai sẽ là đoàn tàu 6 toa xe. Riêng tàu 3 toa xe chở được 147 khách ngồi, 783 khách đứng, tổng cộng: 930 khách, diện tích số người đứng trung bình 8 người/m2.
Tốc độ tối đa thiết kê là 110km/h đoạn trên cao và 80km/h đoạn hầm.
Hiện nay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, bệnh Covid-19 và theo quy định của Chính phủ Nhật Bản (nơi sản xuất đoàn tàu) và quy định của Chính phủ Việt Nam, các chuyên gia Nhật Bản tạm thời chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam.
Đây là các chuyên gia đảm nhận nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật sẽ đi cùng các đoàn tàu, vì vậy các đoàn tàu chưa thể vận chuyển về Việt Nam trong thời điểm này.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị cùng nhà thầu Hitachi đang nỗ lực tìm các giải pháp tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ sớm đưa đoàn tàu đầu tiên về Việt Nam trong quý II năm 2020.
Theo: Trí Thức Trẻ