Chung tay đưa thương mại điện tử đến với Khu công nghiệp

Long An – Ngày 27 tháng 11năm 2019 – Nền tảng thương mại điện tử Lazada đã phối hợp cùng Sở Công thương tỉnh Long An và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khởi động chương trình “Hỗ trợ kinh doanh thương mại điện tử cho doanh nghiệp Long An”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Lazada nhằm chung tay góp phần đưa thương mại điện tử đến với các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, với xuất phát điểm là tỉnh Long An.

Ông Vũ Quốc Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Lazada Việt Nam

Các nhà sản xuất trong các Khu công nghiệp trên cả nước hiện đang sản xuất gần 70% lượng hàng hóa lưu chuyển trên thị trường và hầu hết phải xây dựng một hệ thống phân phối phức tạp để đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Giờ đây, với sự trợ giúp của thương mại điện tử, chuỗi cung ứng này được rút ngắn, đem đến cơ hội cho nhà sản xuất tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng và ở chiều ngược lại, người tiêu dùng có thể mua những mặt hàng mình yêu thích trực tiếp từ nhà sản xuất.

Anh Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, Ông Lê Minh Đức, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An chia sẻ: “Long An là một tỉnh kề cận TP. Hồ Chí Minh, cửa ngõ đi miền Tây, nên có nhiều lợi thế để phát triển các khu công nghiệp và tỉnh đã thu hút được nhiều nhà sản xuất hàng hóa chất lượng cao. Thương mại điện tử đang đem đến cho các nhà sản xuất trong khu công nghiệp một cơ hội hoàn toàn mới để kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng nên chúng tôi đã phối hợp với Lazada và VECOM để đưa cơ hội này đến với hàng trăm doanh nghiệp sản xuất tại 16 khu công nghiệp trên toàn tỉnh.  Đây không chỉ là một cơ hội kinh doanh, mà còn là một bước tiến đến một hệ sinh thái bền vững giữa nhà sản xuất – nhà bán hàng – người tiêu dùng thông qua môi trường trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam”.

Nhà bán hàng đặt câu hỏi cho đại diện VECOM và Lazada

Các doanh nghiệp Việt Nam thường có thế mạnh nổi bật về khả năng sản xuất và chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, khi nhắc đến các hoạt động quảng bá, hỗ trợ để thu hút khách hàng, đặc biệt trên môi trường thương mại điện tử, thì nhiều doanh nghiệp vẫn còn lúng túng, chưa biết bắt đầu từ đâu. Thấu hiểu điều này, Lazada đã chủ động xây dựng mô hình 3S (Startup Support SME) để hỗ trợ các nhà sản xuất trong Khu công nghiệp lên sàn.  Ông Vũ Quốc Tuấn, giám đốc đối ngoại của Lazada chia sẻ thêm về mô hình này: “Chúng tôi luôn coi việc đồng hành, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một trong những ưu tiên hàng đầu trong tầm nhìn dài hạn của Lazada. Trong đó, một trong những hoạt động thiết thực nhất là hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất tiếp cận và kinh doanh thành công trên nền tảng thương mại điện tử. Chính vì vậy chúng tôi đã kết hợp với tỉnh Long An để tìm kiếm những doanh nghiệp startup trẻ, năng động, giỏi kinh doanh thương mại điện tử ngay tại địa phương, để giúp cho các doanh nghiệp sản xuất lập và quản lý gian hàng. Khi hàng bán được, thì startup sẽ được hưởng chiết khấu bán hàng như một đại lý bán hàng thông thường. Nói cách khác, trở thành một đại lý online cho hàng chục nhà sản xuất trong khu công nghiệp chính là một cơ hội mới cho các startup với giải pháp bán hàng online hiệu quả”.

Nhà bán hàng đặt câu hỏi cho đại diện VECOM và Lazada 

Các doanh nghiệp sản xuất tại Long An khá bất ngờ và hứng khởi với mô hình kinh doanh mới.  Đại diện một đơn vị sản xuất tại Long An cho biết: “Chúng tôi đã từng nghe rất nhiều về mô hình kinh doanh online, về cách mạng 4.0. Tuy nhiên, thực sự chúng tôi không biết bắt đầu từ đâu. Nay mới biết mở gian hàng trên Lazada khá đơn giản, được Sở Công thương và VECOM khuyến khích, còn có startup cùng đồng hành, và được hỗ trợ bằng các chiến dịch tiếp thị quy mô của Lazada, thì mới hiểu được vì sao thương mại điện tử lại phát triển nhanh chóng như vậy. Đây thực sự là cơ hội lớn cho chúng tôi để mở rộng hoạt động kinh doanh và tôi tin tưởng là với sự hỗ trợ của Lazada, chúng tôi sẽ nhanh chóng phát triển việc kinh doanh của mình cùng các nền tảng kỹ thuật số”.

Chương trình thu hút đông đảo nhà bán hàng, nhà sản xuất

Được biết sau tỉnh Long An, chương trình đưa thương mại điện tử đến với các nhà sản xuất tại Khu công nghiệp sẽ tiếp tục được Lazada tiến hành tại các địa phương khác với sự đồng hành của VECOM và các Sở Công thương cùng nhiều đối tác khác. Chương trình hứa hẹn sẽ mở ra bước ngoặt lớn trong việc phát triển kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử cho những doanh nghiệp sản xuất tiềm năng.

Về tập đoàn Lazada

Thành lập vào 2012, Lazada là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến số một khu vực Đông Nam Á – có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực, Lazada đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam Á. Từ năm 2016, Lazada là nền tảng chiến lược về thương mại điện tử ở khu vực với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ từ Tập đoàn Alibaba. Tới năm 2030, mục tiêu của Lazada là sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trong toàn khu vực. Xem thêm thông tin về Lazada Việt Nam tại: http://lazada.vn/about.