Doanh nhân Kim Dung và bước ngoặt khi đồng hành cùng Laco

340

Tốt nghiệp cử nhân luật, từng kinh qua nhiều công việc khác nhau nhưng rồi như mối duyên đã định sẵn, Kim Dung rẽ lối trở thành nhà phân phối xuất sắc của thương hiệu mỹ phẩm Laco.

Doanh nhân Kim Dung

Là người phụ nữ hiện đại, Kim Dung luôn nỗ lực trong học tập và công việc với mong muốn tự chủ trong cuộc sống. Năm 2010, nữ doanh nhân tốt nghiệp cử nhân Luật Kinh tế và bắt đầu công việc đầu tiên tại công ty xây dựng.

Là sinh viên mới ra trường, mức lương khởi điểm của Kim Dung chỉ được 3 triệu đồng. Vốn thích kinh doanh từ nhỏ, từ hồi còn là học sinh cấp 2 cô đã tập tành bán buôn, chính vì thế mà khi thấy việc làm giờ hành chính còn dư nhiều thời gian Kim Dung nảy sinh ý định kinh doanh thêm.

Thời điểm đó, Kim Dung cùng cô em họ chung vốn mở cửa hàng quần áo tại quê nhà. Cứ chủ nhật hàng tuần, với con xe wave cô lại lên tận chợ Ninh Hiệp lấy quần áo, gửi hàng về quê cho em bán.

Ban đầu hàng hóa cũng bán được, song 7, 8 tháng sau do những bỡ ngỡ trong kinh doanh lại bắt đầu có sự cạnh tranh nên hoạt động của cửa hàng thua lỗ. Kim Dung đã buộc phải thanh lý cửa hàng và chấp nhận lỗ 15 triệu đồng.

Sau 4 tháng làm việc tại công ty xây dựng, Kim Dung cũng chuyển công tác về một công ty truyền thông. Gắn bó với doanh nghiệp này được 1 năm cô lại thử sức mình với công việc mới tại một tổ chức phi chính phủ.

Sau hai năm nỗ lực, tiết kiệm các khoản chi tiêu, Kim Dung mua được chiếc xe tay ga của riêng mình và cũng là thời điểm cô lập gia đình. Ban đầu cô tính sau khi kết hôn sẽ “lôi kéo” chồng lên Hà Nội để làm việc với mình. Song chưa kịp thực hiện được dự định đó thì việc hai vợ chồng cứ chạy đi chạy lại từ Hải Phòng lên Hà Nội rồi ngược lại quá tốn kém và vất vả nên Kim Dung đành về Hải Phòng xin việc làm.

Lọt qua vòng thi tuyển, Kim Dung được nhận vào làm cho một công ty luật với mức lương 4 triệu đồng. Tiếp tục công tác được hai tháng cô lại phải nghỉ việc vì mang thai và bị nghén quá nặng.

Kim Dung bắt đầu chuỗi ngày của bà mẹ bỉm sữa từ năm 2014. Quãng thời gian đó phần vì sức khỏe yếu, phần vì bận con nhỏ nên cô đành chấp nhận ở nhà. Tuy được chồng quan tâm và bên ngoài nhìn vào ai cũng bảo Kim Dung sướng,  song trong thâm tâm của cô lại không thấy thoải mái bởi phải phụ thuộc kinh tế vào chồng.

Một năm sau sinh con, Kim Dung đang chuẩn bị kế hoạch đi làm trở lại thì bất ngờ vỡ kế hoạch và mang thai bé thứ 2. Thời điểm đó cô cảm giác rõ ràng sự khủng hoảng và stress của bản thân. Vừa mang thai mệt mỏi, em bé lại quấy khóc thường xuyên.

Áp lực còn chưa dừng lại ở đó bởi sau một tháng sinh bé thứ 2 thì ngôi nhà vợ chồng Kim Dung thuê ở bị ông chủ đòi lại để bán. Nghĩ tới cảnh lại lếch thếch đi thuê nhà, chuyển nhà vợ chồng Kim Dung cảm thấy vô cùng chán nản. Hơn thế chi phí cho việc thuê nhà ngày càng tăng cao, gia đình lại có con nhỏ nên không thể chọn nơi ở chật hẹp. Đó là lý do hai vợ chồng cô quyết định vay tiền mua nhà.

 

 

Gia đình doanh nhân Kim Dung

Kể ra ai cũng nói vợ chồng Kim Dung liều lĩnh bởi thời điểm ấy số tiền vợ chồng cô tích góp được chỉ vẻn vẹn có 10 triệu đồng. Song với quyết tâm cao, hai vợ chồng tin tưởng chỉ cần cố gắng thì sẽ nhanh chóng trả được nợ, cứ mua nhà là sẽ có nhà.

Với suy nghĩ đó, vợ chồng cô vay mượn số tiền 800 triệu để mua nhà và bắt đầu công cuộc cày cuốc trả nợ.

Mới sinh bé được hơn tháng, Kim Dung chưa thể đi làm lại được, các khoản chi tiêu và trả nợ dồn hết lên vai chồng. Đôi khi cũng chỉ vì áp lực tiền bạc mà hai vợ chồng lời qua tiếng lại. Song vì là vợ, là mẹ bỉm sữa không làm ra thu nhập, không san sẻ được gánh nặng kinh tế với chồng nên Kim Dung cũng phải nhẫn nhịn nhiều.

Cũng trong thời điểm đó, sau sinh con, Kim Dung gặp phải tình trạng rụng tóc nhiều nên được người bạn giới thiệu sử dụng loại dầu gội Amla của thương hiệu mỹ phẩm Laco.

Sau một tháng sử dụng, Kim Dung thấy tình trạng rụng tóc được cải thiện rõ rệt và đặc biệt yêu thích mùi hương thảo dược của sản phẩm. Cũng trong thời gian đó, cô tình cờ lướt facebook và thấy thông tin Amla tại Hải Phòng đang tuyển chi nhánh phân phối.

Với sự hài lòng của bản thân về sản phẩm Amla, Kim Dung chợt lóe lên ý định kinh doanh dòng sản phẩm này.

Nhìn vào hoàn cảnh hiện tại của mình, Kim Dung cảm thấy công việc kinh doanh này có vẻ phù hợp với mình bởi phù hợp với thời gian để chăm sóc gia đình và hai con. Cô quyết định comment trên bài viết tuyển chi nhánh của sản phẩm. Cùng thời điểm đó Kim Dung có người bạn cũng quan tâm và muốn hợp tác. Thế là cả hai chung tay vào công cuộc kinh doanh online với số vố ban đầu mỗi người là 5 triệu đồng.

Nhập sản phẩm về kinh doanh online, Kim Dung và người bạn của mình bước đầu còn lo ngại bởi chưa biết bắt đầu từ đâu, song  khi đến với Laco cả hai đã được hệ thống nâng đỡ và chỉ dẫn tận tình về kỹ năng bán hàng online cũng như kiến thức về sản phẩm.

Từ cách viết bài để đăng, các thuật toán của facebook, cách để thu hút sự tương tác đến chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hệ thống Laco đều hướng dẫn tận tình cho Kim Dung. Bản thân cô cũng không ngừng nỗ lực, sẵn sàng thức đến 1-2h sáng để học hỏi về sản phẩm, công nghệ cũng như lên chiến lược tìm kiếm cộng tác viên, hệ thống sỉ…

Sự cố gắng của Kim Dung đã mang lại kết quả, chỉ sau 2 tháng cô trở thành nhà phân phối đầu tiên của Laco tại Thành phố Hải Phòng.

Thừa thắng xông lên, Kim Dung cũng xác định con đường đi với Laco sẽ là con đường dài. Từng trải qua nhiều công việc, Kim Dung chợt nhận ra môi trường của Laco là nơi cho phép cô phát huy hết năng lực của mình.

Một công việc lý tưởng bao gồm 3 yếu tố: Công việc yêu thích, môi trường cho phép mình học hỏi, có cơ hội thăng tiếng và cuối cùng là cho thu nhập như mình mong muốn. Ở Laco đã cho Kim Dung những điều đó và cô hoàn toàn tin tưởng con đường mới của mình.

Sau hơn một năm gắn bó cùng Laco, Kim Dung đã cùng thương hiệu trải qua nhiều ngày ra mắt sản phẩm mới và tự tin lựa chọn để kinh doanh. Cô tin vào chất lượng sản phẩm của Laco, tin vào định hướng đào tạo đội nhóm, ưu tiên phát triển con người của Laco.

Hiện tại Laco đã mang đến cho doanh nhân Kim Dung thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng, đội nhóm lên tới 70 người. Mục tiêu 2019 Kim dung sẽ bứt phá giúp 100 đến 500 chị em là mẹ bỉm sữa có thêm thu nhập từ kinh doanh online.

Có được thành quả này, nữ doanh nhân rất trân trọng và cảm ơn CEO – Hoa hậu Hoàng Kim Ngọc – chủ thương hiệu Laco cùng hệ thống của mình.

Giờ đây, với vốn kiến thức về Facebook, về quảng cáo đã được thực chiến, kỹ năng chốt sale, kỹ năng đào tạo đội nhóm bài bản, Kim Dung tin rằng mình và đồng đội  sẽ còn chiến đấu mạnh mẽ và tiến xa hơn trong tương lai.