Lazada vừa công bố chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu mang tên ‘Nhịp tim dẫn bước’ (Go Where Your Heart Beats), nhằm giới thiệu một hình ảnh gần gũi, thu hút hơn với người tiêu dùng cũng như đánh dấu một kỷ nguyên mới cho nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á.
Chiến dịch sẽ khởi động với chuỗi 3 phim ngắn kể về hành trình của 3 nhân vật với thông điệp xuyên suốt, đó chính là chỉ cần theo đuổi ước muốn từ chính con tim mình thì không có gì là không thể.
Chiến dịch ‘Nhịp tim dẫn bước’ cho thấy tầm nhìn của Lazada trong việc thúc đẩy sự phát triển của Đông Nam Á thông qua thương mại và công nghệ. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên sau 5 năm, Lazada thay đổi nhận diện thương hiệu, kể từ chiến dịch ‘Thảnh thơi mua sắm’ vào năm 2014.
“Là đơn vị thương mại điện tử tiên phong trong khu vực, chúng tôi mang Lazada đến Đông Nam Á nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm ngày càng dễ dàng hơn. Bảy năm qua, chúng tôi đã và đang là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực này, với mục tiêu phục vụ 300 triệu khách hàng vào năm 2030.
Chúng tôi đang tích cực nâng cao vai trò của Lazada từ một nền tảng mua sắm trở thành một điểm đến giúp thay đổi niềm tin, hy vọng, mong muốn và ước mơ – cho cả nhà bán hàng và người mua hàng”, ông Pierre Poignant, Giám đốc điều hành Tập đoàn Lazada cho biết.
Việc thay đổi nhận diện thương hiệu này nằm trong chiến lược triển khai hình thức mua sắm kết hợp giải trí của Lazada (shoppertainment) nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm của người mua hàng. Đồng thời, Lazada cũng liên tục cải tiến các công cụ bán hàng để hỗ trợ tất cả các thương hiệu và nhà bán hàng trở thành ‘Siêu doanh nghiệp điện tử’. Ngoài ra, Lazada cũng liên tục có những hoạt động hỗ trợ các nhà bán hàng địa phương, đặc biệt là khu vực vùng sâu vùng xa và các ‘mẹ bỉm sữa’ để làm quen với hình thức bán hàng trực tuyến còn khá mới mẻ này.
Bên cạnh việc công bố chiến dịch ‘Nhịp tim dẫn bước’, Lazada cũng tiết lộ bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới, giới thiệu diện mạo trẻ trung và năng động hơn. Các yếu tố chính của bộ nhận diện thương hiệu bao gồm biểu tượng trái tim mới – chữ L được cách điệu theo hình hộp khối ba chiều được đặt nghiêng. Chiếc hộp đại diện cho trái tim của Lazada, và có thể được biến tấu theo nhiều cách khác nhau. Lazada cũng có một logo và bảng màu mới, trẻ trung để phù hợp hơn cho thời đại kỹ thuật số, phản ánh niềm vui của việc mua sắm.
“Là sàn thương mại điện tử hàng đầu của Đông Nam Á về quy mô và mức độ tiếp cận, chúng tôi đang nắm bắt ‘nhịp đập’ của khu vực bằng việc quan sát hành vi, cách tiếp cận và cách người tiêu dùng sử dụng nền tảng mua sắm của chúng tôi. Đồng thời, Lazada cũng là đơn vị tiên phong về thương mại điện tử trong việc tái định nghĩa trải nghiệm của cả người mua và người bán thông qua các tính năng mới và công cụ sáng tạo”, Mary Zhou, Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Lazada cho biết.
Chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu của Lazada sẽ triển khai trên cả 6 quốc gia khắp Đông Nam Á, bắt đầu từ ngày 20/06/2019, bao gồm một bộ phim 60 giây, 3 phân đoạn 30 giây cùng với hàng loạt hoạt động giới thiệu hình ảnh thương hiệu mới. Những thước phim này thể hiện những mưu cầu cá nhân được hỗ trợ thực hiện thông qua Lazada: (1) một nhân viên văn phòng theo đuổi đam mê trở thành một nhạc sĩ nhạc rock; (2) một cô gái trẻ được truyền cảm hứng từ nền tảng livestream của Lazada để phát triển nghệ thuật làm móng, và (3) một phu nữ trở thành thợ làm bánh thành công qua niềm đam mê với bánh quy từ thời thơ ấu.
Chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu của Lazada được xây dựng và phát triển bởi Wunderman Thompson Singapore. Bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng bởi Superunion Singapore.