Linh vật đại diện dễ thương cực độ của vắc-xin Nanocovax Việt Nam

Ngày 20/8, Nanogen – công ty sản xuất vắc-xin Nanocovax của Việt Nam chính thức công bố linh vật đại diện khiến cư dân mạng không khỏi thích thú.

Theo Nanogen, xuất phát từ mong muốn có một đại diện về hình ảnh của vắc-xin made-in-Vietnam, cũng như điểm tựa tinh thần vững chắc của người dân Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, linh vật Nanocovax đã ra đời. Được lấy cảm hứng từ tương lai, nơi công nghệ đã phát triển vượt bậc, mọi thứ xoay quanh linh vật này đều mang lại cảm giác hiện đại nhưng cũng không kém phần gần gũi, thân thiện với các khán giả, thể hiện rõ sự ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất dành cho vắc-xin Việt – cho người Việt.
Dùng tiêu chí hàng đầu cho linh vật là: thân thiện và năng động, phù hợp với mọi lứa tuổi và ngành nghề, hơn hết, Nanogen đã dành toàn bộ tâm huyết cũng như sự đồng cảm với người dân cùng những gian khổ, mất mát trong suốt thời gian qua của Việt Nam để có thể tạo nên một linh vật, để chúng ta có thể gửi gắm sức mạnh và niềm tin của những người con đất Việt. Trải qua rất nhiều bản thiết kế và phác thảo khác nhau, Nanocovax đã chính thức trở thành linh vật đại diện cho vắc-xin Covid-19 made in Vietnam đầu tiên trên thế giới.

Về hình dáng của linh vật, Nanocovax gây chú ý bởi chiếc đầu khá ngộ nghĩnh, tượng trưng cho giọt vắc-xin trắng trong, tinh khiết, cực kì bắt mắt và thu hút ánh nhìn. Màu trắng bao phủ lên linh vật cũng không nằm ngoài dự định thể hiện của Nanogen. Human House – đại diện truyền thông, đơn vị tạo nên linh vật Nanocovax cho biết: “Trong vật lý ánh sáng, khi kết hợp đủ tất cả các sắc độ khác nhau, chúng ta sẽ thu được ánh sáng trắng. Hơn nữa, màu trắng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự khởi đầu mới, mà ở đây chúng ta có thể hiểu là tương lai hậu dịch, cũng như sự phát triển của ngành y Việt Nam trong tương lai gần. Ngoài ra, màu trắng là màu cực kì quen thuộc trong lĩnh vực y tế do đem lại cảm giác tươi sáng và sạch sẽ. Với tất cả những lý do đó, chúng tôi nghĩ rằng màu trắng là màu phù hợp nhất, điểm tô nhân vật bằng các sắc độ xanh lá – xanh dương và màu của thương hiệu Nanogen cũng sẽ giúp nổi bật mọi thứ.”

Nhìn bao quát nhân vật, có lẽ chúng ta sẽ khó lòng bỏ lỡ chiếc nón với kí hiệu chữ thập nổi bật của ngành y, thể hiện rõ sức mạnh ý chí của ngành y tế Việt trong việc đẩy lùi dịch bệnh. Trước ngực của Nanocovax còn có hình ảnh của chiếc khiên, thể hiện rằng linh vật sẽ là người dẫn đầu, là nơi vững chắc, đem lại sự an toàn và bảo vệ mọi người. Phía sau lưng, Nanocovax cũng khiến khán giả cực kì yêu mến nhân vật khi sở hữu hẳn một đôi cánh thiên sứ phát sáng, đại diện cho nhiệm vụ đồng hành cùng con người với sứ mệnh thanh thuần: giúp chúng ta trở lại cuộc sống bình thường mới.

Với nụ cười luôn thường trực trên môi, cũng như vốn kiến thức thâm sâu của mình, linh vật Nanocovax cũng được kì vọng sẽ đem lại cảm giác an tâm và năng lượng rất tích cực với những ai trông thấy. Giọt vắc-xin, công nghệ tái tổ hợp tiên tiến được áp dụng, cho đến linh vật đại diện, mọi thứ của Nanocovax đều mang trong mình hơi thở thuần Việt, từ những khối óc tài hoa của chính những người Việt Nam. “Vietnam, Vaccine, Victory” cũng chính là khẩu hiệu của linh vật Nanocovax cũng như Nanogen.

Nguồn: Tri Thức Trẻ