Nguyễn Minh Công mang cả Nam bộ lên sàn diễn AVIFW 2023

Sau hai đêm diễn thành công với hàng loạt các thiết kế độc đáo, tối ngày 15/07, đêm công diễn thứ 3 của chương trình Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Hè 2023 đã chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, lan tỏa “sức nóng” tột độ trên khắp các nền tảng truyền thông. Lần thứ hai quay trở lại với sàn diễn thời trang đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam, NTK Nguyễn Minh Công một lần nữa mang đến những cảm xúc lắng đọng thông qua BST “Về nhà Út ơi!” vẽ nên bức tranh Miền Tây ghi dấu những ký ức tươi đẹp một cách sống động. Đặc biệt khép lại màn trình diễn đầy cảm xúc, sự xuất hiện của Siêu mẫu Thanh Hằng ở vị trí Vedette đã tạo nên dấu ấn bất ngờ “chạm” đến trái tim của biết bao khán giả.

Ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bởi những thiết kế signature bồng bềnh, “NTK Công chúa” là cái tên thân thuộc mà giới mộ điệu thời trang ưu ái đặt cho NTK Nguyễn Minh Công. Đến với Aquafina Vietnam International Fashion Week Summer 2023, NTK Nguyễn Minh Công đã nung nấu ý nghĩ làm nên BTS mang tên “Về nhà Út ơi!” như một lời cảm ơn sâu sắc đến quê hương thông qua ngôn ngữ thời trang. Để lưu giữ những mảng màu ký ức tươi đẹp ngày dần đi vào quên lãng, NTK trẻ đã nảy lên ý tưởng bởi những hình ảnh quen thuộc, gần gũi từ vùng đất yên bình nơi anh được sinh ra và lớn lên. Bắt tay vào thực hiện “Về nhà Út ơi!” khi trở lại miền Tây trong “Chuyến về nguồn tìm lại ký ức tuổi thơ. Hình ảnh dòng phù sa nặng trĩu cá tôm, hàng dừa, chợ nổi, bài đồng dao cùng những trò chơi dân gian thuở bé đã ngay lập tức trở thành nguồn cảm hứng bất tận làm nên những thiết kế đầy sáng tạo trong BST lần này. 

Madame Trang Lê tặng hoa chúc mừng NTK Nguyễn Minh Công đã có phần trình diễn mãn nhãn

“Đánh thức” cả khán đài bằng tiếng gà gáy mở ra khung cảnh miền Tây yên bình, first face Almira Bảo Hà đã có những sải bước nhẹ nhàng với trang phục cách điệu cùng hoạ tiết không ngờ tới. Trong màn trình diễn đầu tiên, NTK Nguyễn Minh Công đã “thổi làn gió mới” qua những thiết kế không còn mang signature công chúa, thay vào đó những trang phục được biến tấu vô cùng độc đáo và sáng tạo từ áo bà ba, nón lá đến khăn rằn theo cách cách tân vô cùng hiện đại. 

“Về nhà Út ơi!” liên tục vẽ nên bức tranh đầy màu sắc về vùng quê thanh bình khi đưa đám cưới miền Tây xưa tái hiện một cách chân thật và sống động nhất ngay tại sân khấu Aquafina Vietnam International Fashion Week Summer 2023. Sự xuất hiện của bộ đôi người mẫu Nam Em và Nhâm Phương Nam càng khắc họa rõ nét hình ảnh về tình yêu mộc mạc, giản đơn nhưng đầy niềm vui hạnh phúc. Đặc biệt hơn điểm gây chú ý cho BST lần này chính là món quà đầy ý nghĩa mà NTK Nguyễn Minh Công mong muốn nhân cơ hội này dành tặng cho tía má mình vì ngày ấy có một đám cưới không mấy khan trang. 

Bộ đôi người mẫu Nam Em và Nhâm Phương Nam tái hiện rõ nét đám cưới miền tây xưa

Khi bài hát đồng dao bất ngờ vang lên, một miền Tây trù phú bỗng hiện ra nhuộm màu nhộn nhịp thông qua các thiết kế mang sắc thái tươi vui. Bắt đầu với hình ảnh trò chơi dân dã – kéo mo cau, các người mẫu đã thành công vẽ nên bức tranh sinh động về ký ức tuổi thơ tươi đẹp mà “Về nhà Út ơi!” mong muốn mang lại. Ngoài yếu tố thời trang, NTK Nguyễn Minh Công còn khéo léo trong việc lồng ghép những mảng màu tuổi thơ thông qua các trò chơi dân gian ngay tại sàn diễn. Từ đó, mang nét đẹp văn hóa vùng miền đến gần hơn với các khán giả một cách gần gũi và sống động nhất. 

Tôn vinh chủ đề Shaping The Future, Nguyễn Minh Công cũng lựa chọn những chất liệu thân thiện với môi trường như: vải đũi, lãnh Mỹ A, lụa Tân Châu đặc biệt là những chất liệu “phi thời trang” như sợi chuối, sợi dây cọ raffia thuần cùng kết hợp lại nhằm sáng tạo nên những thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân. 

Siêu mẫu Thanh Hằng bước ra trong thiết kế được vẽ thủ công để tạo nên bức tranh sinh động tái hiện hình ảnh miền Tây thanh bình

Chưa dừng lại ở đó, không khí tại sàn diễn cũng được đẩy lên đỉnh điểm với phong thái tự tin khi Siêu mẫu Thanh Hằng bước ra trong thiết kế được vẽ thủ công để tạo nên bức tranh sinh động tái hiện hình ảnh miền Tây thanh bình. Mang đến sự độc đáo khi biến hoá áo bà ba đơn điệu trở lên cầu kỳ cùng váy xòe và nón lá, “Về nhà Út ơi!” đã được thể hiện một cách trọn vẹn nhất. Khép lại buổi trình diễn thành công, NTK Nguyễn Minh Công đã “chạm” đến trái tim của các khán giả với những tràng pháo tay tán dương không ngớt, tất cả đã tạo nên một cảm xúc khó phai.

Để chắp nối những “ý tưởng” trở thành “hiện thực”, NTK Nguyễn Minh Công đã thành công vẽ nên những giá trị quý báu như một lời cảm ơn dành cho quê hương thông qua ngôn ngữ thời trang. Ngoài ra, “Về nhà Út ơi!” cũng là cách anh hiện thực hóa ước mơ của mẹ, với mong muốn con trai có thể gìn giữ những nét đẹp của quê hương và trân trọng quá khứ, nguồn cội. Một lần nữa, NTK Nguyễn Minh Công đã thành công ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng giới mộ điệu khi “chiêu đãi” một  bữa tiệc thời trang đầy mãn nhãn và cảm xúc.