V64: Thương hiệu tiên phong về “thời trang xanh”

Thương hiệu thời trang chất liệu denim V64 sắp trình làng bộ sưu tập túi xách và nón theo đúng tiêu chuẩn sản xuất xanh, hướng đến xu hướng “thời trang xanh” thân thiện với môi trường.

Ra đời với mục tiêu cung cấp thời trang chất liệu denim chất lượng cao với mẫu mã sáng tạo và mang tính xu hướng, đáp ứng được hầu hết nhu cầu về phong cách theo thời đại của khách hàng, V64 không chỉ dẫn đầu về denim mà còn là một trong những thương hiệu thời trang thuần Việt được yêu thích nhất trong nhiều năm qua.

Bên cạnh tôn chỉ về thiết kế luôn hướng đến phong cách tự do và phóng khoáng dành cho nhiều cá tính khác nhau, V64 còn là thương hiệu tiên phong áp dụng các công nghệ sản xuất 4.0 thân thiện với môi trường, xanh hóa quy trình từ đầu vào đến đầu ra. Các sản phẩm V64 đều sử dụng chất liệu từ sợi vải tái chế (recycle cotton) và sợi vải cotton hữu cơ (organic cotton), được sản xuất bằng công nghệ xanh để tạo ra thành phẩm có chất lượng tốt nhất, có thể tái sử dụng bền vững.

Doanh nhân Nguyễn Trần Hữu Thắng – TGĐ Công ty Cổ phần V-SIXTYFOUR (V64)

Trong đầu năm 2024, V64 sẽ “trình làng” bộ sưu tập phụ kiện túi xách và nón tái chế. CEO của thương hiệu, doanh nhân Nguyễn Trần Hữu Thắng chia sẻ: “Sống xanh, trong đó bao gồm thời trang xanh đã trở thành xu hướng trên toàn thế giới trong nhiều năm qua. Riêng với V64, quy trình sản xuất xanh cũng được áp dụng từ những ngày đầu tiên và thời trang xanh vẫn luôn là một trong những sứ mệnh quan trọng được đặt lên hàng đầu. Trong năm 2024, V64 sẽ tiếp tục lan tỏa xu hướng này, tập trung vào thông điệp “Tiêu dùng bền vững” với các sản phẩm tái chế theo đúng tiêu chuẩn sản xuất xanh, vừa gia tăng vòng đời sản phẩm, vừa giảm rác thải thời trang”.

Nói thêm về quy trình sản xuất xanh, ông Nguyễn Trần Hữu Thắng – TGĐ Công ty Cổ phần V-SIXTYFOUR (V64) tiết lộ, tiêu chuẩn sản xuất xanh của V64 được đánh giá thông qua ba yếu tố. Trước tiên, quy trình sản xuất phải sử dụng công nghệ xanh, bao gồm công nghệ lazer, ozone và nano nhằm thay thế chất tẩy truyền thống mà vẫn tạo ra đa sắc màu tự nhiên trên bề mặt vải, gia tăng độ bền của vải, tiết kiệm nước đáng kể. Kế tiếp, toàn bộ quy trình đều phải tuân thủ tiêu chuẩn đo lường tác động môi trường EIM, bao gồm các yếu tố nước, điện, hóa chất và con người, đảm bảo được truy xuất nguồn gốc. Và cuối cùng là khả năng tái sử dụng của sản phẩm.

Trước đó, trong năm 2023, V64 đã cho ra mắt BST được lấy cảm hứng từ nguyên tố nước với thông điệp tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, giảm tác động tiêu cực đến môi trường, hướng đến kinh tế tuần hoàn. Ngoài ra, V64 còn đồng hành tài trợ cho cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2023, góp phần khẳng định vị thế thương hiệu thời trang thuần Việt hàng đầu của thương hiệu.

Thương hiệu V64 đồng hành tài trợ cho cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2023

Về những dự định khác trong năm 2024, doanh nhân Hữu Thắng cho biết, bên cạnh kế hoạch phát triển theo lộ trình và ra mắt các bộ sưu tập mới xuyên suốt trong năm, V64 còn đặt ra mục tiêu đồng hành cùng các sự kiện văn hóa và giải trí, đặc biệt là các sự kiện có liên quan đến thời trang và các đối tác có chung lý tưởng về sống xanh.

Yến Vũ