Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2024), Cuộc thi Thiết kế Logo về “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)” được tổ chức, nhằm mục đích: Thu hút sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng xã hội về nỗi đau nạn nhân chất độc da cam/dioxin và cũng để thức tỉnh lương tri nhân loại cùng chung tay đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân.
Logo được lựa chọn là biểu tượng được sử dụng và ghi nhớ lâu dài, sẽ được sử dụng trên các phương tiện truyền thông, tuyên truyền.
Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những gì nó để lại sẽ là vết thương còn mãi trong tâm trí cũng như trên thân thể của người dân Việt Nam.
Trong chiến tranh Việt Nam, đế quốc Mỹ đã sử dụng khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học (CĐHH) phun rải xuống các cánh rừng, các thôn ấp, các khu đất trồng trọt với tổng diện tích 3,06 triệu ha, gần bằng ¼ tổng diện tích miền Nam Việt Nam. Cuộc chiến tranh hóa học Mỹ tiến hành ở Việt Nam là cuộc chiến tranh có quy mô lớn gây hậu quả thảm khốc nhất trong lịch sử, hàng trăm nghìn nạn nhân đã bị chết và hàng trăm nghìn người khác đang từng ngày, từng giờ chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo. Chất độc da cam đã hủy diệt thiên nhiên, hủy diệt sức khỏe con người, gây nhiều bệnh tật nặng nề (biến đổi gen di truyền qua mẹ hoặc bố, gây tai biến sinh sản, quái thai, dị dạng, dị tật bẩm sinh như: mù, câm, điếc, thiểu năng trí tuệ, tâm thần, ung thư…). Nạn nhân chất độc da cam không còn khả năng sản xuất, không có nguồn thu gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người và gia đình chịu ảnh hưởng của chất độc da cam.
Để chia sẻ với nỗi đau của nạn nhân chất độc da cam/dioxin và cũng để thức tỉnh lương tri nhân loại cùng chung tay đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân, ngày 25/06/2004, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định lấy ngày 10/8 hằng năm là Ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”. Từ đó, hàng năm cứ đến ngày này có rất nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực được tổ chức để vận động toàn xã hội cùng chung tay, giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam/dioxin để cùng chia sẻ nỗi đau to lớn ấy, để họ thấy bản thân mình không bị cô đơn trong xã hội.
Đối tượng dự thi:
2. Yêu cầu:
+ Kiểu dáng: Logo có cấu trúc cân đối, hài hòa + Màu sắc: tối đa 03 màu + Ngôn ngữ thiết kế: hiện đại
3. Quy cách gửi bài dự thi:
+ 1 logo lớn: với kích thước chiều/cạnh lớn nhất = 150mm + 1 logo nhỏ: với kích thước chiều/cạnh lớn nhất = 30mm
+ Tên tác giả (cá nhân hoặc tập thể) + Số CCCD + Thông tin liên lạc điện thoại, email
Tác giả tham gia cuộc thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình theo quy định của pháp luật. Nếu phát hiện có vi phạm bản quyền tác giả, Ban Tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả xếp loại và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm đó, đồng thời không chịu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp quyền tác giả của tác phẩm.
– Các logo đạt giải thưởng được đơn vị tổ chức cuộc thi toàn quyền sử dụng mà không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào. – Logo được chọn sẽ được điều chỉnh theo yêu cầu thực tế của Ban tổ chức cuộc thi – Nếu phát hiện logo dự thi vi phạm Thể lệ, Ban Tổ chức được phép loại bất kỳ sản phẩm nào trước, trong và sau cuộc thi. – Kết quả Hội đồng Giám khảo đưa ra là chung cuộc.
Email: cpeco.com.vn@gmail.com Hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại: 091.6565635. |