Vì sao chân dài 8X dụ dỗ Chủ tịch Taobao được gọi là ‘huyền thoại’?

Trương Đại Dịch được mệnh danh là “huyền thoại của nền thương mại điện tử Trung Quốc”. Tại đất nước tỷ dân, người đẹp là chân dài hiếm hoi được giới thương nghiệp săn đón.

Những ngày qua, dư luận Trung Quốc trở nên xôn xao trước thông tin nữ người mẫu Trương Đại Dịch bị vợ của chủ tịch trang web mua sắm trực tuyến Taobao công khai dằn mặt cấm ngoại tình với chồng cô – Tưởng Phàm. Người vợ chỉ đích danh người 8X là kẻ thứ ba cố chen chân, phá hoại của gia đình đang hạnh phúc.

Ngay sau khi vướng vào nghi án “cướp chồng”, Trương Đại Dịch trả lời truyền thông ngắn gọn: “Tất cả chỉ là hiểu lầm, không có việc đó. Tôi sẽ sớm đưa ra câu trả lời thỏa đáng”. Thế nhưng, nhiều ngày qua, nữ người mẫu vẫn im hơi lặng tiếng và lẳng lặng khóa bình luận trên trang cá nhân dù ngày nào cũng cập nhật hình ảnh, livestream bán hàng. Phần lớn dân mạng đều cho rằng cô đang cố gắng lấp liếm cho qua chuyện. Chính vì thế, vô số những lời chỉ trích, công kích liên tục hướng về Trương Đại Dịch.

Trương Đại Dịch sinh năm 1988, là người mẫu – hot girl mạng có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây. Với nhan sắc thanh tú, ngoại hình chuẩn, thời đại học, Đại Dịch đã bắt đầu làm PG cho nhiều sự kiện lớn nhỏ tại Hàng Châu. Sau đó, vì muốn kiếm tiền mua vé xem live show của nhóm TVXQ, cô bắt đầu hoạt động với tư cách người mẫu nghiệp dư và nhận lời chụp ảnh cho các tạp chí thời trang. Cô là thế hệ chân dài trực tuyến đầu tiên ở đất nước tỷ dân.

Năm 2014, nắm bắt tâm lý người hâm mộ khi mỗi ngày đều nhận được hàng nghìn lời hỏi thăm về xuất xứ những bộ trang phục diện hàng ngày, Đại Dịch dốc tiền tiết kiệm cùng bạn thân Phùng Mẫn mở cửa hàng quần áo trên Taobao. Chỉ sau một năm, cửa hàng online của nữ người mẫu đã lọt vào top 10 trang mua sắm có sức ảnh hưởng bậc nhất, với doanh số trung bình khoảng 42 triệu USD/ năm.

Theo Sina, doanh số bán hàng của Đại Dịch hàng năm đều tăng gấp đôi so với năm trước. Mỗi ngày, cửa hàng online của cô thu về không dưới 15 triệu USD. Theo Cri, với giá trị thương mại khủng của mình, người đẹp 32 tuổi được người trong giới mệnh danh là “nữ hoàng thương mại điện tử”, “huyền thoại của nền thương mại điện tử Trung Quốc”. Theo thống kê của Forbes năm 2016, nhờ hoạt động kinh doanh,Trương Đại Dịch kiếm được 46 triệu USD, vượt mặt và bỏ xa gấp đôi “nữ hoàng showbiz” Phạm Băng Băng – người kiếm chỉ được 21 triệu USD.

Để sự nghiệp kinh doanh vững chắc hơn, ngoài cửa hàng trên Taobao, Đại Dịch cũng sáng lập thương hiệu nội y và mỹ phẩm cho riêng mình. Năm 2017, cô thành lập công ty Ruhnn Holding chuyên quản lý những người nổi tiếng trên MXH và đào tạo họ bán hàng qua mạng. Theo Nhật báo kinh tế Bắc Kinh, chỉ sau nửa năm mở cửa, Ruhnn Holding thu về gần 20 triệu USD. Sau khi báo cáo tài chính công ty của Trương Đại Dịch được tung ra, phía Alibaba đã nhảy vào đầu tư 42 triệu USD. Tính đến nay, khối tài sản của Ruhnn Holding được ước tính khoảng 40 triệu USD.

Tháng 4/2019, Ruhnn Holding lần đầu tiên lên sàn chứng khoán với đợt phát hành cổ phiếu trị giá 125 triệu USD. Và Đại Dịch đã trở thành cổ đông lớn thứ 2 với 13,5% cổ phần tại công ty. Thành công của nữ người 8X được truyền thông Trung Quốc đánh giá không phải là sự ăn may, mà hoàn toàn dựa vào đầu óc kinh doanh nhạy bén của cô. Người đẹp đã tận dụng triệt để danh tiếng của bản thân để tạo ra đế chế triệu USD cho riêng mình.

“Tôi nghĩ rằng định hướng tương lai đúng đắn cho bản thân là việc làm rất quan trọng trong thời đại này. Và tôi đã làm được điều đó từ 10 năm trước. Thành công của tôi hoàn toàn đều dựa vào khả năng bắt kịp tốc độ phát triển của Internet. Mọi người hãy tin rằng bất kỳ ai cũng thể bước lên đỉnh cao bằng chính tài năng của mình”, Đại Dịch chia sẻ với Ifeng. Người đẹp là khách mời quen thuộc trong nhiều chương trình khởi nghiệp ở Trung Quốc và có quyền được ngồi “chung mâm” với nhiều doanh nhân hàng đầu tại đất nước tỷ dân.

Tháng 7/2019, cô lọt vào Top 25 người có ảnh hưởng lớn nhất trên Internet do tạp chí Time công bố, xếp cạnh Tổng thống Donald Trump, BTS, Ariana Grande. Đến hiện tại, trang Weibo cá nhân của Trương Đại Dịch đã có hơn 11 triệu người theo dõi. Theo khảo sát của Sina, gần như 100% người trẻ khi được hỏi đều cho biết họ yêu thích phong cách thời trang của mỹ nhân 32 tuổi và bằng lòng bỏ tiền mua quần áo giống hệt cô.

Cuộc sống sang chảnh của chân dài 32 tuổi. Tuy nhiên, sau khi bị vợ của chủ tịch Taobao tố là “tiểu tam”, sự nghiệp của Đại Dịch đứng trước vô vàn khó khăn. Chỉ 2 ngày cổ phiếu của Ruhnn Holding đã giảm sâu xuống mức 9,14%, tương đương với 28 triệu USD. Riêng nữ người mẫu, giá trị tài sản ròng đã “bốc hơi” 4,2 triệu USD. “So với vụ nhái tên nhãn hiệu CPB của Shiseido, các vụ lùm xùm ăn cắp thiết kế và phát ngôn tranh cãi quyền sở hữu trí tuệ, thì tai tiếng tình ái với ông chủ Taobao – Tưởng Phàm có độ sắc bén đến mức có thể giết chết sự nghiệp của Trương Đại Dịch”, Sina nhận định.

Theo: Zing.vn