Doanh số bán thịt viên ở quê nhà tăng vọt chỉ nhờ một câu nói của Lisa (BlackPink)

Lisa (BlackPink) cho thấy sức ảnh hưởng khủng khiếp khi chỉ với một câu khen đã giúp doanh số bán thịt viên ở tỉnh Buriram, Thái Lan, tăng vọt.
Xem thêm:
Lisa sinh ra và lớn lên ở tỉnh Buriram – cái tên mang ý nghĩa “thành phố của hạnh phúc”. Đáng buồn là do đại dịch COVID-19, em út BlackPink không thể trở về nhà trong gần 2 năm. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa cô không tạo được ảnh hưởng đến quê hương mình.

Tuần trước, Lisa tham dự chương trình truyền hình của Thái Lan “Woody Show” để chia sẻ về màn solo với ca khúc “LALISA”. Trong chương trình, MC đã hỏi một số câu hỏi về quê hương Lisa, bao gồm cả món ăn mà cô yêu thích – thịt viên khiến người đẹp vô cùng hào hứng chia sẻ.

“Chúng thực sự rất nổi tiếng. Mọi người mua và ăn chúng ngay lập tức tại ga xe lửa Buriram. Điểm nổi bật là nước sốt chỉ có ở Buriram. Nơi đó quá ngon, bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác”, nữ thần tượng 24 tuổi thốt lên.

Lisa hào hứng chia sẻ về món ăn yêu thích trong chương trình “Woody Show”.

Mặc dù đây chỉ là chủ đề thoáng qua trong talk show, sự nổi tiếng của Lisa khiến mỗi câu nói của cô đều đáng lưu ý trong lòng người hâm mộ. Sau chương trình, mọi người đổ xô đến Buriram để thưởng thức món ăn yêu thích của Lisa.

Trả lời phỏng vấn của Bangkok Post, những người bán hàng trong khu vực cho biết, lời nói của Lisa có tác động rất lớn đến doanh số bán thịt viên trong những ngày qua.

Hai chủ quán thịt viên, Arunsri Kamnerdklang và Ratchanok Maneewan, tiết lộ, trước khi Lisa xuất hiện trên “Woody Show”, họ chỉ bán được khoảng vài trăm baht mỗi ngày (100 baht tương đương khoảng 68.000 đồng).

Tuy nhiên, nhờ có Lisa, giờ đây các quán thịt viên chào đón lượng khách lớn mỗi ngày và cả các đơn đặt hàng online từ các tỉnh khác. Một số cửa hàng hiện đã tăng lên 2.000 đơn đặt hàng mỗi ngày, nâng doanh thu lên đến hơn 10.000 bath (6,8 triệu đồng)/ngày.

Câu nói vô thưởng vô phạt của Lisa giúp doanh số bán thịt viên ở quê nhà tăng vọt chưa từng có.

Theo một lãnh đạo ngành du lịch Thái Lan, các quầy hàng thịt viên là một trong những nét truyền thống của Buriram, nhưng đại dịch COVID-19 khiến việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Vị quan chức nhấn mạnh, doanh số hiện tại của các quán thịt viên thực sự là không tưởng, hoạt động kinh doanh thậm chí còn tốt hơn trước COVID-19.

Không chỉ thịt viên, những người bán như cô Arunsri và cô Ratchanok đều bắt đầu bán riêng nước sốt tương ớt Thái Lan yêu thích của Lisa. Nhờ việc buôn bán phát triển tốt, những người bán thịt viên hứa sẽ mời Lisa ăn miễn phí khi cô ấy trở về nhà ở Buriram.

Sau khi biết chuyện, Lisa nhắn nhủ người hâm mộ ở quê nhà trên Twitter hãy ăn nhiều thịt viên thay cả phần cô và nhận được phản hồi hưởng ứng từ đông đảo fan.

Lisa có công lớn góp phần cải thiện tình hình kinh tế khó khăn ở Buriram.

Nguồn: Tiền Phong