Nằm lòng 3 bí kíp nhỏ sau đây khi xào rau muống, chị em sẽ đưa món ăn bình dân, quen thuộc này lên hẳn một “tầm cao” mới!

Xào rau nói chung thì dễ rồi, nhưng xào sao cho rau vừa giữ được màu xanh đặc trưng, vừa có độ giòn thì không phải ai cũng biết.

Rau muống xào vốn là món ăn không còn xa lạ gì với hầu hết chúng ta. Cách chế biến món ăn này cũng đơn giản chẳng kém gì rau muống luộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những bí kíp để cho ra đời được 1 đĩa rau muống xào vừa có màu xanh của lá, vừa có độ giòn sần sật của cọng.

3 bí quyết “nhỏ mà có võ” sau đây sẽ giúp chị em nâng cấp món rau muống xào lên một “tầm cao” mới: Đẹp lúc nhìn và sướng lúc nhai.

1. Chần rau trước khi xào

Sau khi rửa rau thật sạch, chị em hãy nhúng rau vào nồi nước sôi 100 độ trong khoảng 2-3 phút. Tiếp theo, chuẩn bị 1 chậu nước lạnh với đá viên để ngâm rau ngay sau khi chần trong nước nóng. Việc này giúp rau vừa chín tới, bạn không phải xào quá lâu khiến rau bị chín kỹ và đổi sang màu vàng.

Chú ý: Khi chần, chị em không được đậy nắp kín và đổ nước ngập rau.

2. Xào nhanh tay với lửa lớn

Sau khi chần sơ, rau đã được làm chín phần nào vì thế hãy xào thật nhanh để rau vừa đủ thấm gia vị mà vẫn còn giữ được màu xanh.

Bật lửa lớn, để chảo thật nóng rồi cho rau vào đảo nhanh tay. Chị em nên chú ý cho phần rau lâu chín như phần thân rau muống vào sớm một chút so với các phần rau khác như phần ngọn hay phần lá rau muống.

3. Xào một lượng rau vừa đủ với kích thước chảo

Nếu lượng rau cần xào hơi nhiều so với chảo, chị em hãy chia rau thành 2-3 lần xào riêng.

Mỗi lần chỉ xào một lượng rau vừa đủ với kích cỡ chảo. Bởi nếu chảo quá đầy, bạn khó đảo đều tay khiến rau không chín đều, thậm chí bị dập nát. Đặc biệt, nếu chị em có xào rau chung với thịt, tôm hoặc các nguyên liệu khác, đừng quên xào thịt trước rồi múc riêng ra tô. Sau đó, xào rau vừa chín thì cho phần thịt vào đảo đều, nêm nếm vừa ăn là tắt bếp.

Đừng đổ tất cả các nguyên liệu cần xào vào chảo trong 1 lần, bởi mỗi loại có thời gian chín khác nhau.

Một số công dụng của rau muống mà có thể bạn chưa biết

1. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Rau muống có chứa một hàm lượng folate lớn. Folate có tác dụng chuyển đổi homocysteine, giúp hạn chế nồng độ homocysteine trong máu tăng cao, nhờ đó giảm nguy cơ hình thành các cơn đau tim và đột quỵ. Bên cạnh đó, magie có trong rau muống cũng là một chất dinh dưỡng giúp bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch hiệu quả.

2. Giảm cholesterol

Nếu muốn giảm cân hiệu quả và giảm cholesterol có trong máu một cách tự nhiên, chị em nên bổ sung rau muống vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Ngoài ra, ăn rau muống sẽ làm giảm nồng độ triglyceride đáng kể. Theo đó, chỉ số mỡ máu triglyceride tăng cao có nguy cơ gây ra các bệnh nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch hoặc thậm chí là đột quỵ.

3. Điều trị bệnh thiếu máu

Rau muống là một trong những thực phẩm hỗ trợ điều trị thiếu máu hiệu quả. Vì trong loại rau này có một hàm lượng chất sắt dồi dào. Đây là một chất rất quan trọng và cần thiết trong quá trình hình thành các hemoglobin của hồng cầu. Thế nên, người mắc bệnh thiếu máu và phụ nữ mang thai nên ăn nhiều rau muống để bổ sung đầy đủ chất sắt cho cơ thể.

Theo: phapluatbandoc