Soi phong cách thời trang độc đáo của G-Dragon trong MV “Still Life”

Still Life hiện vẫn còn sức nóng trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc và quốc tế. Sự trở lại của BIGBANG sau 4 năm vắng bóng khiến dân tình ngỡ ngàng vì thành công vượt trội. MV lần này được YG đầu tư lớn với những cảnh quay thật. Bên cạnh đó, phong cách thời trang của nhóm cũng được khen ngợi vì độc đáo và mang cá tính riêng.


Không thể phủ nhận thành công mà Still Life mang đến cho BIGBANG. (Ảnh: Still Life)
Không thể phủ nhận thành công mà Still Life mang đến cho BIGBANG. (Ảnh: Still Life)

Sau khi MV được phát hành, người hâm mộ nhanh chóng tìm hiểu về những trang phục các thành viên BIGBANG mặc. Nhóm không thay quá nhiều outfit nhưng diện bộ nào chất lượng bộ đó. Là “ông hoàng thời trang” của làng giải trí xứ kim chi, những item G-Dragon lựa chọn đều thể hiện sự nổi loạn, ngông và cách phối lạ mắt.

Chỉ với 1 chiếc áo thun của Jeremy Scott, trưởng nhóm BIGBANG đã phối với hai chiếc áo khoác khác nhau, tạo cảm giác hoàn toàn độc đáo, không trùng lặp. Một trong số đó là chiếc áo thuộc thương hiệu Acne Studios.


Người hâm mộ dễ dàng nhận ra 2 phong cách phối đồ khác nhau của G-Dragon. (Ảnh: bigbangsfashion)
Người hâm mộ dễ dàng nhận ra 2 phong cách phối đồ khác nhau của G-Dragon. (Ảnh: bigbangsfashion)

Điều làm cộng đồng V.I.P bất ngờ hơn chính là chiếc áo thun G-Dragon mặc trong Still Life đã được anh lăng xê từ năm 2008. Fan tự đặt câu hỏi anh đã làm cách nào để giữ được nó trong vòng 14 năm.


Chiếc áo thun này từng được G-Dragon mặc từ năm 2008. (ẢNh: bbml1908)
Chiếc áo thun này từng được G-Dragon mặc từ năm 2008. (ẢNh: bbml1908)


Một outfit khác của G-Dragon trong MV nhưng chưa được công khai giá. (Ảnh: bigbangsfashion)
Một outfit khác của G-Dragon trong MV nhưng chưa được công khai giá. (Ảnh: bigbangsfashion)

Người hâm mộ sẽ bất ngờ với trang phục mà T.O.P mặc. Nam thần tượng như hóa thân thành phi hành gia trong MV, diện áo khoác dày và ấm đứng giữa trời tuyết. Đây là thiết kế của Kanghyuk và vốn dĩ do người mẫu là nữ mặc. Thế nhưng, T.O.P lại hoàn toàn “cân” được và thể hiện được cá tính riêng của mình.


Trang phục T.O.P mặc vốn là dành cho nữ giới. (Ảnh: bigbangsfashion)
Trang phục T.O.P mặc vốn là dành cho nữ giới. (Ảnh: bigbangsfashion)

Daesung xuất hiện trong Still Life với hai outfit khác nhau nhưng đều có điểm chung là chuộng blazer. Nam thần tượng chọn blazer dáng dài trong bộ sưu tập Spring 2022 Menswear của Rick Owens. Phần vai áo được may lớn tạo cảm giác vóc dáng của Daesung vạm vỡ hơn.


Cận cảnh chiếc blazer lạ mắt Daesung mặc. (Ảnh: bigbangsfashion)
Cận cảnh chiếc blazer lạ mắt Daesung mặc. (Ảnh: bigbangsfashion)

Một chiếc blazer dáng dài, thiết kế độc lạ, hầm hố khác của Daesung đến từ Raf Simons, nằm trong bộ sưu tập Spring Summer 2022. Tuy nhiên, stylist lại chọn cho nam thần tượng item dành cho nữ giới. Song, người hâm mộ nhận xét rằng vì tính chất nổi loạn, họa tiết mạnh mẽ nên Daesung khi mặc không hề nữ tính hóa.


Cận cảnh thiết kế Daesung mặc trong MV Still Life. (Ảnh: bigbangsfashion)
Cận cảnh thiết kế Daesung mặc trong MV Still Life. (Ảnh: bigbangsfashion)

Mặc dù đã là ông bố bỉm sữa nhưng Taeyang trong Still Life vẫn làm người hâm mộ mê mẩn vì ngoại hình điển trai, phong độ và được khen như “chàng thơ”. Chiếc áo lông trắng nam thần tượng mặc thu hút sự chú ý. Đây là trang phục của Rick Owens, dành cho nam giới nhưng lại có phần bay bổng, nhẹ nhàng.


Chiếc áo nhận nhiều lời khen của Taeyang. (Ảnh: bigbangsfashion)
Chiếc áo nhận nhiều lời khen của Taeyang. (Ảnh: bigbangsfashion)

Số lượng trang phục của BIGBANG trong Still Life không hề nhiều. Tuy vậy, người hâm mộ có thể cảm nhận được rằng từng chiếc áo được lựa chọn đều có sự suy tính kỹ lưỡng, phù hợp với concept MV, từng cảnh quay và tôn lên thần thái của mỗi thành viên.

Song song đó, hậu trường MV Still Life cũng tiết lộ YG đã đầu tư thế nào cho màn comeback của BIGBANG. Các cảnh quay như vườn hoa, bầu trời tuyết đều được dựng bối cảnh thật, không dùng kỹ xảo 3 xu. Các máy quay đều thuộc hàng khủng để bắt trọn từng khoảnh khắc đẹp nhất.


Hình ảnh máy quay, ánh sáng được chuẩn bị với số lượng lớn trong hậu trường. (Ảnh: Instagram jjun1031)
Hình ảnh máy quay, ánh sáng được chuẩn bị với số lượng lớn trong hậu trường. (Ảnh: Instagram jjun1031)


Cảnh quay của Taeyang được dựng một cách hoành tráng. (Ảnh: xx_oyr)
Cảnh quay của Taeyang được dựng một cách hoành tráng. (Ảnh: xx_oyr)


Hậu trường quay những chiếc ghế, bối cảnh và ánh sáng đều được chọn có chủ đích. (Ảnh: xx_oyr)
Hậu trường quay những chiếc ghế, bối cảnh và ánh sáng đều được chọn có chủ đích. (Ảnh: xx_oyr)

Không chạy đua theo thị trường âm nhạc của Gen 3 và Gen 4, BIGBANG chọn lối đi riêng với Still Life đầy nhẹ nhàng, ám áp. Cách họ xây dựng MV với từng tầng ý nghĩa, bối cảnh thật cũng ghi điểm tuyệt đối. Still Life chính là sự trở lại để lần nữa khẳng định vì sao BIGBANG là “ông hoàng K-pop”.

BIGBANG TRỞ LẠI VỚI MV STILL LIFE VÀ KHÔNG MỘT CHIẾC DISLIKE NÀO?

MV Still Life được BIGBANG phát hành vào nửa đêm, thời điểm BXH âm nhạc Hàn Quốc đóng băng. Tuy nhiên, nhóm vẫn liên tục công phá Melon, đạt thành tích đáng nể. Still Life liên tục chạm nóc Melon, có số lượng người nghe trực tuyến cao nhất trong cùng 1 giờ. Ở các BXH iTunes nhiều quốc gia, ca khúc cũng dẫn đầu và kéo theo đó là loạt hit cũ của BIGBANG thăng hạng.

Với mặt trận YouTube, Still Life đạt #1 trending. Hiện tại, ca khúc có hơn 28,4 triệu lượt xem. Bên cạnh đó, người hâm mộ còn đặt ra câu hỏi liệu MV có thực sự không nhận 1 chiếc dislike nào hay YouTube đã ẩn số liệu này đi.

MV Still Life hoàn toàn ghi nhận những con số đáng nể cho BIGBANG so với một nhóm nhạc Gen 2.

Nguồn: Yanvn