“Cuộc đời không khác gì một trận đấm bốc, ngã xuống sàn chưa phải là thua cuộc, bạn chỉ thua khi lựa chọn không đứng dậy nữa” – Doanh nhân Triệu Thị Thúy Mai mở đầu câu chuyện kinh doanh của mình như thế. Người phụ nữ gốc miền Tây hào sảng chia sẻ về những nỗ lực của mình sau nhiều thử thách.
Triệu Thị Thúy Mai sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông ở Rạch Giá, Kiên Giang. Cô từng tốt nghiệp đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh và có 3 năm theo đuổi nghề y.
Sau khi lập gia đình, cô không hoạt động ngành y nữa mà phụ giúp gia đình chồng chuyện sổ sách và đảm nhiệm vai trò một người vợ, một bà mẹ bỉm sữa.
Sau 2 năm lập gia đình, Thúy Mai bắt đầu tập kinh doanh online từ năm 2011. Cô đã từng bán rất nhiều mặt hàng từ đồ ăn vặt, quần áo, giày dép… Năm 2016 cô bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm và có thời điểm đạt doanh số từ 1,5 đến 3,8 tỉ đồng mỗi tháng.
Con số khủng mà nhiều người không thể tin kinh doanh online có thể làm được nhưng thực tế nó không quá xa vời với những người biết xây dựng hệ thống kinh doanh online.
Tuy nhiên 2 năm trở lại đây, do vấn đề chất lượng sản phẩm đi xuống mà Thúy Mai rơi vào tình trạng gãy hệ thống.
Còn nhớ đó là thời điểm khủng hoảng mà cô tưởng mình sẽ khó để vượt qua. Một hệ thống hùng hậu lại sụp đổ bởi vấn đề chất lượng do hãng cung cấp. Song khi bình tĩnh trở lại, Thúy Mai như nhận ra ai đó vừa tát mình một cái tát thật đau, để nhớ đời rằng cần chọn lựa một thương hiệu đảm bảo chất lượng để vực dậy những gì cô đã mất.
Như một cơ duyên, tình cờ Triệu Thị Thúy Mai xem được livestream của big boss mỹ phẩm LACO – Nữ doanh nhân, hoa hậu Hoàng Kim Ngọc. Đây cũng là cột mốc Triệu Thị Thúy Mai biết về dược mỹ phẩm thiên nhiên LACO với chất lượng vượt trội, được chứng nhận và kiểm nghiệm quốc tế.
Nắm bắt được thời điểm lật ngược thế cờ, Thúy Mai đã gia nhập hệ thống kinh doanh mỹ phẩm LACO.
Bước chân vào môi trường kinh doanh LACO, điều Thúy Mai thực sự tâm đắc rằng thương hiệu này không chỉ đơn thuần cung ứng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe sắc đẹp hiệu quả mà còn là nơi khai phá năng lực của con người, nơi khơi dậy động lực thành công ở mõi cá nhân.
Ở hệ thống LACO, quyền lợi của từng thành viên là được đào tạo bài bản về kiến thức kinh doanh online, kiến thức phát triển đội nhóm, bán hàng bằng nhiệt huyết, lòng biết ơn và sự tử tế.
Bước đầu kinh doanh tuy không tránh được những khó khăn do mặt hàng mới, tệp khách hàng mới và đòi hỏi sự tập trung cao độ. Không tránh được những áp lực nhưng sự kiên định, nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp Thúy Mai vượt qua tất cả.
Với quan điểm kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm, chất lượng, uy tín là điều kiện tiên quyết, Thúy Mai đã dành nhiều tâm sức để phụng sự khách hàng tốt nhất.
Hiện tại Thúy Mai đã có một đội nhóm bán hàng chuyên nghiệp, doanh thu tăng trưởng nhanh chóng. 6 tháng cuối năm 2019 cô đặt mục tiêu doanh số tăng trưởng mạnh đồng thời thực hiện chiến lược mở rộng hệ thống, đào tạo thêm nhiều chiến binh bán hàng xuất sắc.
Tự tin với sự dẫn dắt của LACO và tinh thần cầu tiến, tự tin vào bản thân mình, Thúy Mai chắc chắn sẽ tiến xa hơn nữa trong bước đường tương lai.