Chính thức công bố Top 71 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Dàn hoa hậu đình đám Vbiz và Top 71 thí sinh xuất sắc nhất Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã có mặt trong buổi họp báo chiều 16/4 tại GEM Center TP.HCM .

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã tổ chức họp báo chính thức công bố 71 chiến binh tiềm năng kế nhiệm Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân. Vượt qua hàng nghìn thí sinh trên mọi miền đất nước, 71 chiến binh chính thức bước vào hành trình chinh phục chiếc vương miện cao quý.

Top 71 đại diện cho 33 tỉnh thành với Hà Nội là nơi có nhiều thí sinh nhất (11 thí sinh), kế đến là TP.HCM (08 thí sinh). Những cái tên ấn tượng như: Hương Ly, Ngọc Châu, Nam Anh, Thảo Nhi Lê, Bùi Linh Chi, Thiên Hương,… đều ăn diện lộng lẫy ra mắt công chúng. Dàn nàng hậu hot Vbiz như: H’Hen Niê, Khánh Vân, Kim Duyên, Vũ Hoàng My,… đều có mặt. Đặc biệt, sự kiện còn có sự xuất hiện của Natalie Glebova – Miss Universe 2005.

Dàn Ban giám khảo tại sự kiện

Đại diện BTC, Ông Trần Việt Bảo Hoàng – Phó trưởng BTC thường trực cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 chia sẻ: “Khi đưa ra chủ đề “VINAWOMAN – Bản lĩnh Việt Nam”, chúng tôi không chỉ tìm kiếm một hoa hậu xinh đẹp, tài năng mà ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, chúng tôi muốn thấy được sự tự tin, thông minh, bản lĩnh, có thể làm chủ bản thân và lãnh đạo tập thể, lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực trong một xã hội hiện đại. Và hơn thế, chúng tôi tìm kiếm một nữ chiến binh sẵn sàng cho Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới sắp đến với khả năng hội nhập, giao tiếp, ứng xử song ngữ tốt, và giới thiệu, mang hai tiếng “Việt Nam” đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Và tôi tự tin Top 71 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 hội tụ đủ những yếu tố ấy”. 

Cũng trong buổi họp báo, BTC đã công bố giải thưởng dành cho Top 3:

Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam: giải thưởng tiền mặt 300 triệu đồng, sở hữu một căn hộ cao cấp và xe hơi sang trong thời gian đương nhiệm, Vương miện Vinawoman đến từ nhãn hiệu trang sức IJC, đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam: giải thưởng tiền mặt 150 triệu đồng.

Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam: giải thưởng tiền mặt 150 triệu đồng.

Thí sinh đoạt danh hiệu khác của cuộc thi được nhận giải thưởng tiền mặt 30 triệu đồng. Các danh hiệu phụ bao gồm: Người Đẹp Biển; Người Đẹp Áo dài; Người Đẹp Thể Thao; Người Đẹp Tài Năng ; Người Đẹp Bản Lĩnh; Người Đẹp Ảnh; Người Đẹp Thời Trang; Người Đẹp được yêu thích nhất; Người Đẹp Truyền thông; Người Đẹp Thân thiện.

Công tác tổ chức và lịch thi được trải dài qua 6 tình thành. Điểm thi được mong chờ nhất sẽ diễn ra tại TP.HCM với các đêm Gala và phần thi quan trọng như Fashion show, Bán kết, Chung kết. Vòng thi bán kết diễn ra vào ngày 21/06/2022 được truyền hình trực tiếp trên VTV9, đêm chung kết ngày 25/06/2022 truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình VTV3 và các đài địa phương khác.