HLV Nguyễn Hồng Sơn bày “tiểu xảo” chơi bóng cho Top 10 Cầu thủ nhí 2020

Đó cũng chính là cách mà HLV Nguyễn Hồng Sơn muốn học trò tránh những tình huống chấn thương đáng tiếc mà đối thủ gây ra trong lúc tranh chấp bóng.

Thay vì cân não vượt qua những thử thách mà ban huấn luyện đưa ra, hay những trận cầu trên sân cỏ, thì top 10 cầu thủ nhí đã có một tuần thoải mái tại ngôi nhà chung đẳng cấp 5 sao L’Azure Resort and Spa Phu Quoc cùng với hai bảo mẫu Hồ Bích Trâm, Thanh Thức và HLV Nguyễn Hồng Sơn. Tại đây, cựu danh thủ đã có buổi chia sẻ thân mật cùng các học trò về những kinh nghiệm cần thiết khi đối đầu trước những đối thủ mạnh trên sân cỏ.

Sau gần 3 tháng tập luyện và thi đấu, top 10 Cầu thủ nhí 2020 đã chính thức lộ diện gồm: Thành Hên, Nguyên Khang, Tuấn Tú, An Sang, Gia Bình, Minh Đức, Tuấn Hiệp, Tuấn Kiệt, Đại Dương, Duy Nguyễn.

Không còn trăn trở về khả năng chơi bóng của các Cầu thủ nhí 2020 như những tập tuần trước, giờ đây HLV Nguyễn Hồng Sơn đã khá an tâm với đội hình nhí sau chiến thắng vang dội trước đội Dugong Phú Quốc. Ngồi tâm sự với top 10, cựu danh thủ cũng thừa nhận sự trưởng thành từng ngày của các học trò. Tuy nhiên, vì muốn đặt mục tiêu cao hơn cho trận đấu cuối cùng sắp tới, anh đã cùng bảo mẫu Thanh Thức, MC Tuấn Tú “bày chiêu” cho top 10 cách tránh và dùng những “tiểu xảo” được cho phép trên sân bóng.

Sợ các học trò của mình hiểu nhầm việc dùng “tiểu xảo” chính là “chơi xấu” đối thủ, HLV Nguyễn Hồng Sơn liền giải thích: “Tiểu xảo ở đây thầy muốn nhắc đến các con là những kĩ thuật đánh lừa đối phương để dẫn bóng và ghi bàn, chứ không phải theo nghĩa xấu là triệt hạ đối thủ trên sân bóng đâu nhé”.

Nhớ lại năm tháng thi đấu trên chiến trường quốc tế, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cho biết:  “Khi kèm người, đối thủ có thể giả vờ bước nhẹ giẫm vào chân để mình bị đau. Hay khi chạy giành bóng, đối thủ có thể giả vờ vung tay lấy đà và làm chúng ta bị thương. Hoặc là những cú chạm nhẹ đối thủ tí thôi, là họ sẽ ngã xuống đất, lăn lộn, kêu la than đau. Đó chính là những tiểu xảo xấu, chúng ta tuyệt đối không được dùng”.

Khuyến khích tinh thần fair-play của các Cầu thủ nhí 2020, MC Tuấn Tú lên tiếng khuyên răn các em: “Bài học về tiểu xảo của thầy Sơn mang đến không phải để dạy các con dùng trên sân bóng, mà đó còn là những bài học kinh nghiệm giúp cho các con tránh những tiểu xảo xấu của đối thủ”.

Tuần này các cầu thủ nhí đã có những phút thư giãn cùng hai bảo mẫu tại ngôi nhà chung L’Azure Resort and Spa Phu Quoc ở những trò chơi vô cùng thú vị như giăng lưới bắt cá, câu mực ngoài bãi biển,…

Đón xem những trải nghiệm thú vị của top 10 ở tập 14 chương trình truyền hình thực tế Cầu thủ nhí 2020 sẽ phát sóng vào lúc 15h10 thứ bảy, ngày 19/12 trên kênh VTV3. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, với sự tài trợ của Tập đoàn Lotte.

Box:

L’azure Resort & Spa Phu Quoc tọa lạc tại trung tâm thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc. Sở hữu không gian vườn xanh mát, bãi biển đẹp nên thơ, khu nghỉ dưỡng được ngợi khen là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc theo lời các du khách đã từng đặt chân đến đảo ngọc. Năm 2020, L’azure Resort & Spa vinh dự đạt giải thưởng Customer Review Awards dựa trên đánh giá xuất sắc 9.2/10 từ du khách của hơn 20 Quốc gia qua Agoda.

 Theo: TCTTT