Lăng kính thời trang đầy duy mỹ về nữ quyền qua BST “Thị Mầu In Paris” của NTK Nguyễn Tiến Truyển tại Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2022

Nắm giữ vị trí kết màn trong đêm thứ hai tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân/Hè 2022  – Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring/Summer 2022, Nguyễn Tiến Truyển đã mượn hình tượng nhân vật Thị Mầu để khắc họa vẻ đẹp của hai thời kì thế hệ người phụ nữ mang cá tính dám yêu, dám mạnh mẽ chống lại những gông xiềng, bó buộc bởi những định kiến xưa cũ của xã hội. Với chất liệu thân thiện với môi trường, lăng kính thời trang đầy duy mỹ đã được Nguyễn Tiến Truyển “thổi hồn” qua BST “Thị Mầu In Paris” cùng sự xuất hiện đầy bất ngờ của First face Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và “nàng thơ” của Nguyễn Tiến Truyển – Vedette Siêu mẫu-Hoa hậu Võ Hoàng Yến. Đây sẽ là những “nàng Thị Mầu” góp phần tôn vinh những giá trị nữ quyền cốt lõi nhưng cũng đầy mạnh mẽ và hiện đại.

NTK Nguyễn Tiến Truyển cùng first face Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (trái) và vedette siêu mẫu Võ Hoàng Yến (phải)
First face Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga xuất hiện lộng lẫy trong BST “Thị Mầu In Paris”
NTK Nguyễn Tiến Truyển cùng hai thiết kế ấn tượng của anh

Trở lại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân/Hè 2022  – Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring/Summer 2022, với vị trí kết màn tại đêm thứ hai, Nguyễn Tiến Truyển đã khéo léo khi mượn hình tượng Thị Mầu vốn đặc trưng của nền văn học Việt Nam nhằm thể hiện những khát khao lột xác cùng với chuyến “du ngoạn” đến “kinh đô thời trang” Paris đầy hoa lệ, từ đó tôn vinh những khát vọng dám yêu, dám mạnh mẽ thoát khỏi những bó buộc của chế độ cũ. Với sự tái xuất đầy bất ngờ của first face Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và vedette Siêu mẫu-Hoa hậu Võ Hoàng Yến, đây cũng là hình mẫu tượng trưng cho tính cách và hình ảnh của những người phụ nữ Việt Nam hiện đại nhưng vẫn mang trong mình những giá trị truyền thống mà Nguyễn Tiến Truyển đã khai thác triệt để qua góc nhìn thời trang đầy duy mỹ và đậm chất nữ quyền.

Nàng thơ của Nguyễn Tiến Truyển – vedette siêu mẫu Võ Hoàng Yến trình diễn ấn tượng
NTK Nguyễn Tiến Truyển cùng first face Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và vedette siêu mẫu Võ Hoàng Yến

Với sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, mạnh mẽ và nữ tính, Nguyễn Tiến Truyển đã cài cắm những nét đặc trưng trong trang phục truyền thống Bắc Bộ được chắt lọc tinh tế, sang trọng nhưng cũng không kém phần táo bạo với những tone màu trung tính: trắng, đen, beige làm chủ đạo đan xen những tone màu vàng, tím nổi bật cùng với đó là các chi tiết cắt xẻ, corset, blazer độn vai cũng như tạo hình đôi lông mày được đính cườm đã phần nào thể hiện cá tính đầy quyền lực, đanh thép của những người phụ nữ hiện đại, dám thể hiện cá tính. Bên cạnh đó, những chất liệu ren, ren kim, nhung, nhung tăm,… được đính kết đá và lông vũ cũng được Nguyễn Tiến Truyển đưa vào nhằm thể hiện những khía cạnh nữ tính và giá trị cốt lõi của người phụ nữ.

Các thiết kế trong BST Thị Mầu In Paris

Bên cạnh những phụ kiện như những chiếc ví, túi xách,… được chăm chút, đính cườm và kết đá vô cùng tỉ mỉ, Nguyễn Tiến Truyển còn thể hiện sự sáng tạo vô hạn của mình khi kết hợp những chi tiết đậm chất truyền thống Bắc Bộ như mấn, nón quai thao và khăn mỏ quạ được thổi hồn bằng những đính kết đá hiện đại đã khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ. Điểm đặc biệt trong BST lần này chính là việc kết hợp cùng Faslink – nhà cung ứng nguồn nguyên liệu xanh, BST không chỉ mang đến cái nhìn độc đáo mà còn mới mẻ trong lối thiết kế khi sử dụng chất liệu vải tái chế từ thiên nhiên với mong muốn góp phần đưa thời trang bền vững phát triển.

BST “Thị Mầu In Paris” tôn vinh những giá trị nữ quyền cốt lõi nhưng cũng đầy mạnh mẽ và hiện đại

Đến với chủ đề #ReFashion, BST “Thị Mầu in Paris” của NTK Nguyễn Tiến Truyển đã thật sự mang lại cho với giới mộ điệu về những cái nhìn và diện mạo mới cho người phụ nữ cũng như những chất liệu thời trang mới mang tính bền vững và thân thiện với môi trường trong thời hiện đại hiện nay.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, vui lòng truy cập fanpage Vietnam International Fashion Week: https://www.facebook.com/VNIFW hoặc liên hệ

Hotline 0976 99 88 44.

Email: media@multimediajsc.com

Credit photo: Team Chanh Nguyễn

Credit makeup: Quân Nguyễn – Pu Lê