Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022

Nông Thúy Hằng – 23 tuổi, người dân tộc Tày – vượt 29 người đẹp đến từ nhiều dân tộc khác nhau để đoạt danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam trong đêm chung kết tối 16/7 tại TP.HCM.

Top 3 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022

Vượt qua các người đẹp đến từ nhiều dân tộc khác nhau, Nông Thúy Hằng đến từ dân tộc Tày đã đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 và nhận vương miện 3 tỉ đồng. Tân hoa hậu được đánh giá cao về giao tiếp, ứng xử.

Tân hoa hậu Nông Thúy Hằng

Đêm chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 khép lại tối 16/7 với chiến thắng thuộc về người đẹp Nông Thúy Hằng người dân tộc Tày. Ngoài danh hiệu cao nhất cuộc thi, cô nhận được chiếc vương miện “những đóa hoa nắng mai” làm từ ngọc trai và đá quý có giá trị 3 tỉ đồng, 300 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều phần thưởng giá trị. Người đẹp vỡ òa hạnh phúc khi được xướng tên trong khoảnh khắc trọng đại. Cùng với đó, danh hiệu Á hậu 1 gọi tên Lương Thị Hoa Đan (dân tộc Kinh), Thạch Thu Thảo (dân tộc Khmer) giành ngôi Á hậu 2.

Á hậu 1 Lương Thị Hoa Đan

Nông Thúy Hằng sinh năm 1999 đến từ Hà Giang. Ngay từ đầu cuộc thi, người đẹp 23 tuổi đã được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Cô gái Tày sở hữu diện mạo xinh đẹp, cuốn hút cùng chiều cao 1,72m và số đo hình thể: 87-62-91. Bên cạnh sắc vóc nổi bật, Thúy Hằng còn sở hữu bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Cô là học sinh giỏi 12 năm liền, từng đoạt giải ba môn Văn cấp quốc gia và được tuyển thẳng vào Đại học Kinh tế Quốc dân.

Á hậu 2 Thạch Thu Thảo

Nông Thúy Hằng không còn là gương mặt xa lạ với các cuộc thi nhan sắc trong nước. Cô từng ghi danh thi Miss World Vietnam 2019, Hoa hậu Việt Nam 2020 nhưng sớm dừng chân dù được đánh giá cao. Điều này khiến người đẹp quyết tâm tham gia Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 với tham vọng giành vương miện.

Phần trình diễn Trang phục dân tộc

Á hậu 2 Thạch Thu Thảo (dân tộc Khmer) là Hoa khôi Nam Cần Thơ 2021, từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 nhưng dừng bước trước bán kết. Á hậu 1 Lương Thị Hoa Đan (dân tộc Kinh), từng thi Hoa hậu Việt Nam 2020 nhưng không lọt vào chung khảo. Cô sinh năm 2001, đến từ Hải Dương, hiện là sinh viên năm thứ 3 của trường Đại học Thăng Long (Hà Nội).

Top 15 trong phần trình diễn áo dài

Ngoài các danh hiệu quan trọng, ban tổ chức còn trao 8 giải phụ. Giải Người đẹp Thời trang Dân tộc thuộc về Thạch Thu Thảo. Người đẹp Bản sắc là danh hiệu dành cho Đàng Thị Kim Lệ. Vũ Thị Thảo Ly là Người đẹp được yêu thích nhất. Nguyễn Hồng Diễm được gọi tên ở hạng mục Người đẹp Truyền thông. Hoàng Thị Lả thắng giải Người đẹp Truyền cảm hứng. Nguyễn Thị Quỳnh Trang nhận giải Người đẹp Du lịch. Giải Người đẹp Tài năng được trao cho H’ Vi Ktla và Người đẹp Ảnh gọi tên Đỗ Thị Hòa.

Top 10 trong phần thi áo tắm

Chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 diễn ra vào tối 16/7 tại TP.HCM với màn tranh tài của 30 thí sinh xuất sắc nhất đến từ nhiều dân tộc khác nhau: Kinh, Tày, Nùng, Khơ Mú, Ê Đê, Khmer… Sự kiện quy tụ dàn giám khảo như nhà thiết kế Sĩ Hoàng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Hoa hậu H’Hen Niê, doanh nhân – diễn giả Nguyễn Phi Vân, doanh nhân Thanh Hằng, Lindsey Coffey – Hoa hậu Trái đất 2020 và Destiny Wagner – Hoa hậu Trái đất 2021.

Người chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam tham dự đấu trường Hoa hậu Trái đất (Miss Earth).

(Tổng hợp) – Ảnh: BTC