NTK La Sen Vũ giới thiệu BST “Nhật Vượng Niên Hoa” trên sàn diễn của VIBFW 2019

Nằm trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ thời trang và làm đẹp Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Beauty & Fashion Week 2019 sẽ diễn ra từ ngày 11 – 15/12 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội, NTK La Sen Vũ cùng các NTK từ Việt Nam và nước ngoài mang đến cho giới mộ điệu thời trang rất nhiều BST độc đáo, tạo sự đa dạng trong phong cách.

Tại lễ công bố diễn ra vào chiều ngày 2/12, BTC cho biết Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019 sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 11 – 15/12 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị. Tuần lễ được tổ chức bởi Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC), Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và Công ty cổ phần truyền thông đa phương tiện N Group (N Group Media).

Tuần lễ thời trang và làm đẹp 2019 là nơi quy tụ những đại diện tinh tuý nhất của cả 2 lĩnh vực thời trang và làm đẹp trong nước và quốc tế. Chính vì lý do đó, NTK La Sen Vũ đã giới thiệu BST “Nhật Vượng Niên Hoa” cùng một nội dung kịch bản xuyên suốt phần trình diễn để giới thiệu trong VIBFW 2019.

Lựa chọn hình ảnh “nàng Kiều Diễm” làm nhận vật chính trong phần trình diễn BST, NTK La Sen Vũ cùng ekip đã kết hợp giữa âm nhạc truyền thống, ánh sáng để tái hiện nên những hình ảnh đặc trưng của người phụ nữ Việt như vấn tóc, se duyên và lên kiệu hoa về nhà chồng theo đúng nghi thức truyền thông. Nổi bật trong đó là những tà áo dài phù hợp với từng thời điểm quan trọng trong cuộc đời người phụ nữ, tạo nên chỉnh thể hài hòa.

Lấy cảm hứng từ dòng tranh dân gian cũng là nguồn cảm hứng chủ đạo mà thương hiệu La Sen Vũ luôn khai thác trong các thiết kế của mình. Đặc biệt, trong BST “Nhật Vượng Niên Hoa” hướng đến câu chuyện “đám cưới chuột”, “chuột múa rồng”, và tái hiện ý tưởng đó trên sân khấu VIBFW 2019, đón chào năm mới Canh Tý 2020.

BST sử dụng tone màu chủ đạo đỏ, vàng, nâu, cam những game màu nóng tượng trưng cho mệnh Thổ năm 2020. NTK La Sen Vũ đã sử dụng chất liệu: lụa, gấm, nhung, lanh – những chất liệu truyền thống cùng những chi tiết thêu tay đính kết, đắp nổi công phu rất được ưa thích trong xu hướng thời trang hiện nay.

Hình ảnh áo dài xưa và nay tái hiện dựa trên hình ảnh Nam Phương hoàng hậu đều mang những nét đẹp tổng hòa của người phụ nữ Việt Nam đẹp trong cử chỉ, đoan trang dịu dàng, đằm thắm nhưng vẫn trẻ trung năng động đặc biệt là yêu văn hóa truyền thống, yêu giá trị di sản Việt. Những tà áo dài kiểu dáng rộng kết hợp với áo khoác cung đình, khăn đồng đội đầu là những đặc điểm nổi bật khi nhắc đến hình ảnh phụ nữ xưa, với sắc đẹp, học thức. Những tone màu trầm trên nền vải lanh nhuộm tự nhiên ganh gô sần sùi cũng là nốt trầm của BST, tượng trưng cho những thâm trầm cam chịu, cô đơn của Nam Phương hoàng hậu.

Bên cạnh những tà áo dài truyền thống, những tà áo dài cách điệu hiện đại mang tính ứng dụng cao, dễ dàng di chuyển nhưng không mất đi form dáng truyền thống của tà áo dài Việt. Đây cũng là tâm huyết của La Sen Vũ với mong muốn vừa giữ được nét truyền thống vốn có của tà áo dài, nhưng cũng thể hiện sự giao thoa, tiếp thu tinh hoa nền thời trang hiện đại của thế giới.

“Nhật Vượng Niên Hoa” của NTK La Sen Vũ thật sự đã gây được ấn tượng trên sân khấu VIBFW 2019 với sự biến hóa, lúc dịu dàng, lúc lại sôi nổi, thăng hoa như chính tính cách đặc trưng của người phụ nữ Việt.

Photographer: Trương Gia Huy