Trước thềm ra MV cùng Bích Phương, Viruss công bố tin vui trong lĩnh vực kinh doanh

Anh chàng đa tài Viruss vừa chia sẻ tin vui trước người hâm mộ về việc trở thành cổ đông và CMO công ty công nghệ top đầu Việt Nam.

Khán giả chưa hết bất ngờ trước khả năng “chiêu dụ” tên tuổi hot nhất V-Pop từ Justatee, Phương Ly, Đức Phúc, Amee đến Hương Giang và giờ là cặp đôi Bích Phương – Phúc Du hợp tác làm sản phẩm âm nhạc thì mới đây, ngay sáng thứ 2 đầu tuần, chỉ 1 ngày trước thềm ra mắt MV Thích Thì Chơi, ViruSs lại một lần nữa khiến dân tình ngỡ ngàng bằng một thành công khác trong lĩnh vực kinh doanh.
Poster MV “Thích Thì Chơi” kết hợp với Bích Phương sẽ được ra mắt vào 11/8/2020.
Đó là thông tin ViruSs nhận lời mời ngồi vào vị trí CMO (Chief Marketing Officer – Giám đốc Marketing) của GearVN – một trong số công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt hơn, ViruSs còn mạnh tay đầu tư mua cổ phần và trở thành cổ đông chính thức của GearVN.
Trước phản ứng của khán giả, ViruSs nói về quyết định của mình: “Khi bài Thằng Điên ra mắt, người ta bất ngờ vì một streamer mà có thể sáng tác nhạc, còn HIT luôn. Sau đó biết tôi được đào tạo âm nhạc từ bé, họ gọi tôi là “thiếu gia nhạc viện” chuyển hướng thành game thủ chuyên nghiệp. Lần này không biết nên gọi tôi là streamer hay nhạc sĩ đầu tư kinh doanh (cười). Thú vị đấy chứ, việc không ngừng tạo bất ngờ khiến khán giả và chính bản thân tôi không thấy mình nhàm chán. Tôi đã thành công khi đem tâm hồn nghệ sĩ chơi game, rồi lại thành công khi dùng đầu óc streamer viết nhạc. Tôi sẽ chứng minh người làm giải trí vẫn có thể giỏi tư duy, tính toán và kinh doanh. Chỉ dựa vào cảm xúc và cảm tính chưa bao giờ là cách làm đúng với một nghệ sĩ thành công.”

Anh cho biết đây không phải lần đầu kinh doanh. Trước GearVN, ViruSs đã đầu tư vào 5 công ty: “Với tôi, việc này có ý nghĩa “vừa học vừa làm”. Tôi phát triển bản thân lẫn sự nghiệp. Đến nay, những gì tôi đạt được một phần ảnh hưởng từ các đầu tư ngoài lề, tạo nên một hệ thống hỗ trợ tuần hoàn (Ecosystem).”
Chia sẻ lý do chọn GearVN để đầu tư, ViruSs ví von bằng giọng điệu hóm hỉnh của một game thủ: “Việc này giống như ghép đúng cái tay cầm và viên ngọc báu vào thanh kiếm. GearVN là mũi kiếm sắc nhọn, chỉ còn thiếu đúng cái tay cầm này thôi.”
“Tôi đầu tư vì tin họ sẽ đem lại lợi nhuận cho mình. Họ mời tôi vì tin tôi sẽ nâng lợi nhuận của cả hai lên cao hơn nữa.”
– ViruSs lý giải việc nhận lời đảm đương vị trí CMO.
ViruSs – Đặng Tiến Hoàng là một trong những streamer có lượng người theo dõi đông đảo bậc nhất tại Việt Nam với hơn 3.9 triệu người theo dõi. Từ lúc định nghĩa streamer còn khá mơ hồ đối với khán giả, ViruSs đã nắm bắt cơ hội và gặt hái được rất nhiều thành công cho sự nghiệp gamer – caster – streamer của mình. Đặc biệt, tờ báo danh tiếng The New York Times dành nhiều lời khen “có cánh” và nhắc đến ViruSs như một streamer đình đám nhất tại châu Á. Hiện tại, ViruSs còn đang giữ vai trò đại sứ cho Facebook Gaming.
ViruSs từng có thời gian 7 năm theo học tại Nhạc viện Hà Nội, được nuôi dưỡng và trưởng thành trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc. ViruSs đã bắt đầu hành trình du học về âm nhạc từ năm 15 tuổi từ Singapore rồi đến các nước như Hàn, Nhật rồi Anh, Mỹ và cả Brazil, Chile, Peru… Sự đa tài của ViruSs được thể hiện rõ nét nhất khi anh sáng tác và sản xuất nên những sản phẩm âm nhạc HIT trên thị trường V-Pop, có thể kể đến như Thằng điên (Phương Ly x Justa Tee), Yêu được không (Đức Phúc), Trời giấu trời mang đi (Amee), Anh đi đi (Hương Giang x Erik)… và sắp tới là Thích Thì Chơi (Bích Phương x Phúc Du).
Chưa giới hạn bản thân ở đó, ngoài vị trí là người sáng lập và điều hành VR Studio (có chi nhánh tại Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bangkok), Divuquata, Café Game, ViruSs liều lĩnh và tự tin trở thành cổ đông đồng thời là Giám đốc Marketing của GearVN. Điều này khiến không chỉ riêng người hâm mộ mà cả giới công nghệ – kinh doanh đều đang tò mò, chờ xem hành trình phía trước của ViruSs.