H&M phát triển sự sáng tạo trong thời trang bền vững với BST Mùa Xuân 2021

Mùa xuân 2021, H&M thể hiện một bước tiến đáng kể trong hành trình phát triển bền vững của thương hiệu, cùng mục tiêu dẫn đầu sự thay đổi trong ngành thời trang với việc sáng tạo các chất liệu bền vững mới như Agraloop™ Biofibre™, sau khi đã cải tiến về quy mô và số lượng kể từ lần đầu tiên được sử dụng trong sản phẩm của H&M. Với sự kết hợp của phong cách thể thao và tối giản của thập niên 90, những sản phẩm chủ đạo bao gồm áo hoodie không tay, váy suông hai dây xếp nếp hông, và áo denim không tay có túi vá. Bộ sưu tập Mùa Xuân 2021 của H&M sẽ được ra mắt tại toàn bộ các cửa hàng H&M tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 3.

Bộ sưu tập H&M Mùa Xuân 2021 được lấy cảm hứng từ phong cách tối giản của những năm 1990, cùng điểm nhấn kiểu dáng rộng và trang phục may đo cơ bản. Những mẫu trang phục chủ đạo trong bộ sưu tập có thể kể đến những chiếc váy mang tính ứng dụng cao, áo không tay, mẫu quần short lưng thun, hay là quần denim và áo khoác dài.

Sau lần ra mắt đầu tiên trong BST H&M Conscious Exclusive Thu Đông 2020, chất liệu Agraloop™ và Biofibre™ hiện đã được đưa vào ứng dụng trong các bộ sưu tập thường niên. Đây cũng chính là một điển hình cho việc Conscious Exclusive chính là bộ sưu tập thúc đẩy sự phát triển các công nghệ và chất liệu bền vững mới của H&M. Cụ thể là công nghệ biến chất thải từ cây lương thực –  như chất thải từ hạt gai dầu – trở thành một loại sợi tự nhiên. Trong BST Mùa Xuân 2021, chất liệu Agraloop™ Biofibre™ được xuất hiện trong một số sản phẩm như áo hoodie không tay và áo khoác dài có phom dáng mềm mại.

Những mẫu trang phục còn lại trong bộ sưu tập được tạo nên từ những chất liệu khác mang tính bền vững hơn. Trong đó, một số mẫu chưa qua xử lý nhuộm vải, bao gồm áo từ cotton hữu cơ, denim, vải poplin và vải linen hữu cơ, để thể hiện mục tiêu dài hạn của H&M là chỉ sử dụng 100% chất liệu tái chế hoặc các chất liệu có nguồn gốc bền vững khác vào năm 2030. Ngoài ra, bảng màu tổng thể của bộ sưu tập đã đưa các tông màu trung tính như be, xám và đen trở lại – mang đến sự linh hoạt để có thể kết hợp trang phục mang dấu ấn thời trang cá nhân.

Bộ sưu tập Mùa Xuân 2021 của H&M sẽ được ra mắt tại toàn bộ các cửa hàng H&M tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 3, 2021.

Theo: TCTTT