Hơn 600 nhà bán hàng tham gia Ngày hội Học viện Lazada

Hơn 600 nhà bán hàng tại Hà Nội đã tham gia Ngày hội Học viện Lazada để chuẩn bị cho chuỗi lễ hội mua sắm cuối năm của Lazada vào 9.9, 11.11 và 12.12.

Mục tiêu của ngày hội nhằm củng cố kiến thức và nâng cao kĩ năng kinh doanh cho nhà bán hàng với sự tham gia chia sẻ từ các chuyên gia của Học viện Lazada và Học viện Taobao, từ đó, giúp nhà bán hàng có thể trang bị tốt nhất cho mùa khuyến mãi cuối năm, mà gần nhất là lễ hội mua sắm Siêu Sale 9.9 sắp tới trên Lazada.

Cụ thể, tại ngày hội, nhà bán hàng đã có cơ hội trao đổi, chuẩn hóa kiến thức và nắm bắt nhanh chóng các công cụ kinh doanh để tăng lượng truy cập, tính hấp dẫn của gian hàng và phương thức chuyển đổi lượng truy cập thành doanh thu. Sự kiện này cũng tạo điều kiện để nhà bán hàng trao đổi và tìm hiểu những thông tin mới nhất về Lazada, cụ thể như các chính sách thu hộ phí, phương thức tham gia livestream trên Lazada và các yêu cầu để trở thành giảng viên của học viện.

Về phần nền tảng, Lazada sẽ tiếp tục phát triển shoppertainment – hình thức mua sắm kết hợp giải trí – nhằm tăng thời gian sử dụng ứng dụng Lazada của người dùng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh thu từ lượt truy cập.
Lễ hội mua sắm Siêu Sale 9.9 của Lazada đợt này có nhiều sự thay đổi so với những chiến dịch trước đây. Để tham gia vào chương trình, các nhà bán hàng cần đạt đủ những yêu cầu khắt khe hơn từ Lazada, cụ thể như tăng tỷ lệ đánh giá tốt từ nhà bán hàng, tỷ lệ hủy đơn trung bình trong 30 ngày gần nhất và trong chiến dịch “Sale kêu hè về” vừa qua phải ở mức rất thấp.

Tại ngày hội, ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến: “Sự khác nhau của hình thức kinh doanh trực tuyến (online) và truyền thống (offline) chính là trải nghiệm khi mua sắm. Khách hàng không thể gặp được nhà bán hàng, và họ cũng không thể tận tay trải nghiệm được sản phẩm trước khi đặt đơn hàng. Do đó, xây dựng lòng tin là yếu tố cần thiết nhất trong bán hàng trực tuyến. Một yếu tố quan trọng nữa đó là nhà bán hàng cần tiếp tục học hỏi, dấn thân và phát triển, bởi vì đây là một ngành công nghiệp rất mới. Hãy tận dụng tất cả những công cụ mà Lazada đã nghiên cứu để đạt được thành công, ví dụ như: trang trí gian hàng, sử dụng 5 công cụ quyền lực, tung ra những ưu đãi tốt nhất trong các chiến dịch mua sắm.”

Dự kiến, Lazada sẽ tổ chức liên tiếp 3 buổi livestream vào ngày 7/9, 8/9 và 9/9 theo hình thức trò truyện (talkshow) với người dẫn chương trình “quốc dân” Trấn Thành cùng dàn sao như Gil Lê, Harry Lu và Diệu Nhi. Những sản phẩm được chọn để giới thiệu trong chương trình sẽ có giá tốt nhất và “hot” nhất. Ngoài ra, Lazada cũng giới thiệu đến một tính năng hoàn toàn mới là “Bán hàng đặt trước”. Nhà bán hàng sẽ có cơ hội giới thiệu duy nhất một sản phẩm có giá tốt nhất. Người mua hàng theo đó phải đặt cọc và thanh toán ngay trong ngày 9.9.

Về Học viện Lazada

Học viện Lazada là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược phát triển của Lazada tại Việt Nam, nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng kinh doanh cho nhà bán hàng. Từ đó, hình thành nên một hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững tại Việt Nam và Đông Nam Á.. Lazada luôn hướng đến việc trao quyền cho nhà bán hàng và xây dựng một cộng đồng nhà bán hàng đáng tin cậy, qua những hoạt động tập huấn cơ bản và chuyên sâu đến từ những chuyên gia trong và ngoài nước.

Cụ thể, vào đầu năm 2019, Học viện Lazada cũng đã tổ chức chương trình Thành công cùng LazStar, được sáng lập và phát triển bởi Học viện Lazada Đông Nam Á và Taobao, do các chuyên gia đến từ Taobao huấn luyện. Trong đó, 8 nhà bán hàng tham gia chương trình đã chính thức trở thành giảng viên đào tạo nhà bán hàng chuyên nghiệp được nhận chứng chỉ đào tạo. Họ là các nhà bán hàng có nhiều kinh nghiệm kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử Lazada trong nhiều lĩnh vực và ngành hàng khác nhau từ thời trang, điện máy gia dụng đến mẹ và bé.

Ngoài các buổi hội thảo với mục đích hướng dẫn, Lazada cũng liên tục có các chương trình đào tạo trực tuyến qua ứng dụng DingTalk. Đây là ứng dụng được Lazada phát triển để rút ngắn khoảng cách giữa Lazada và nhà bán hàng. Cụ thể, Lazada sẽ phân nhóm nhà bán hàng theo quy mô cửa hàng, mức độ thành thạo khi sử dụng các công cụ miễn phí trên Lazada (nói chuyện với khách hàng, thiết kế gian hàng, khuyến mãi). Với việc hỗ trợ tính năng livestream trực tiếp qua ứng dụng, DingTalk không chỉ là cầu nối giữa Lazada đến nhà bán hàng mà còn là nền tảng chia sẻ kiến thức của các nhà bán hàng trên toàn quốc để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.