Hoa hậu Oanh Lê: “Người quản lý tài chính thông minh sẽ không phớt lờ bảo hiểm”

“Khi điều kiện tài chính của bạn khó khăn, điều bạn cần nghĩ trước tiên là bảo hiểm, bởi ngay cả những người đạt được mục tiêu tài chính họ vẫn nghĩ tới bảo hiểm như một yếu tố vô cùng quan trọng” – Hoa hậu Oanh Lê mở đầu cuộc trò chuyện về một trong những hoạt động đầu tư tài chính thông minh.

Cuộc trò chuyện với một người đẹp, một nhà đầu tư thông thái đã mở ra lời giải đáp cho rất nhiều băn khoăn trong hoạt động quản lý tài chính và chất lượng cuộc sống.

 

Xin chào hoa hậu Oanh Lê, hiện nay rất nhiều người đặt câu hỏi rằng nên hay không nên mua bảo hiểm. Quan điểm của chị như thế nào về vấn đề này?

Trước tiên Oanh xin cảm ơn quý khán giả, quý báo đã luôn yêu mến và tin tưởng Oanh.

Trước khi trả lời câu hỏi của mọi người, Oanh xin phép điểm qua một số lợi ích mà bảo hiểm mang tới cho chúng ta.

Thứ nhất, bảo hiểm là một chiếc phao cứu trợ rủi ro. Chúng ta không đoán trước được tương lai điều gì đang chờ đón, hằng ngày vô vàn những thách thức ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe, công ăn việc làm… Những vấn đề này có thể sẽ cần tiền, cần rất nhiều tiền để giải quyết.

Khi nguồn thu tài chính của bạn không cho phép để chi trả cho những rủi ro có thể gặp phải thì bảo hiểm chính là chiếc phao cứu trợ, giải quyết quyết nỗi lo tiền bạc cho bạn.

Bảo hiểm là một quỹ tiết kiệm có kỷ luật cho chính bạn, thôi thúc bạn phải tăng trưởng thu nhập và tích lũy thu nhập của mình.

Bảo hiểm đồng thời đảm bảo tương lai cho bạn và người thân của mình. Cho phép bạn có cơ hội trải nghiệm chất lượng cuộc sống cao hơn, chăm sóc sức khỏe tốt hơn và vững tâm hơn trước những biến cố có thể sẽ xảy ra.

Như vậy, xét về quyền lợi được hưởng từ bảo hiểm Oanh thấy bảo hiểm là cần thiết.

Có người nói bảo hiểm là dành cho người giàu, người dư giả tài chính mới đóng bảo hiểm. Theo chị quan điểm này có đúng hay không?

Như đã nói ở trên, bảo hiểm là chiếc phao cứu trợ cho bạn khi thiếu hụt tài chính, tài chính không đủ chi trả cho các vấn đề cần tới tiền. Vậy theo bạn người có điều kiện hay người khó khăn nên sở hữu bảo hiểm hơn.

Với Oanh ai cũng nên có bảo hiểm kể cả người có điều kiện tài chính hay không. Bởi lẽ khi đối diện với những biến cố, bảo hiểm đã giúp chúng ta khắc phục tài chính, bớt đi một nỗi lo.

Đặc biệt, chúng ta vừa trải qua một năm 2020 đầy biến động, dịch bệnh, thiên tai ảnh hưởng lớn đến tài chính, sức khỏe của mọi người, mọi nhà. Những lúc như thế bảo hiểm trở nên vô cùng thiết thực.

Oanh cũng thấy được rằng người dân đang dần ý thức được vai trò của bảo hiểm trong đời sống.

Và đó là lý do chị đầu quân cho bảo hiểm Bảo Việt?

Đó là một trong những lý do chính. Nhưng với Oanh việc đầu quân cho Bảo Việt còn bởi niềm tin vào giá trị mà thương hiệu này mang tới cho khách hàng, đặc biệt là người Việt Nam.

Bảo Việt là tập đoàn bảo hiểm lớn, được nhà nước bảo trợ và luôn lấy quyền lợi của khách hàng làm tiêu chí hoạt động.

Oanh đồng hành với Bảo Việt bởi mong muốn giúp khách hàng của mình có sự nhìn nhận đúng đắn, khách quan về bảo hiểm và có được nơi để gửi gắm niềm tin.

Nói về những khúc mắc của khách hàng về bảo hiểm còn có một vài thông tin trái chiều về cách xử lý của các đơn vị đối với quyền lợi của người dân, chị có nhận định gì về thực trạng này?

Đúng là trên thực tế có những thông tin trái chiều về bảo hiểm, nhưng lợi ích của bảo hiểm là rõ ràng, mọi thứ được cụ thể hóa ra giấy tờ, hợp đồng cam kết giữa đôi bên.

Theo Oanh, những sự việc lệch hướng nằm ở một số nguyên nhân chủ đạo như: Người tư vấn bảo hiểm không chuyên nghiệp, vụ lợi nên đã tư vấn sai lệch và cũng có thể do khách hàng tiếp nhận thông tin sai lệch.

Để giải quyết vấn đề này, Oanh nghĩ điều tiên quyết nhất là hoạt động đào tạo các nhân lực bảo hiểm phải sâu sát, không chỉ là kiến thức ngành mà còn là lương tâm, đạo đức của người làm nghề tư vấn.

Thứ hai là khách hàng ở tâm thế người hưởng dịch vụ, hãy thẳng thắn chia sẻ những khúc mắc của mình để được giải đáp kỹ lưỡng ngay từ đầu.

Oanh cũng rất tự hào khi đứng vào đội ngũ của Bảo Việt – Hiện Oanh và một người bạn đang là đối tác Tổng đại lý của Bảo Việt tại Việt Nam và thương hiệu của mình đặc biệt chú trọng đến hoạt động đào tạo, quản lý nhân sự, hỗ trợ khách hàng hết mức khi tìm hiểu dịch vụ, hiện Doanh nghiệp của Oanh nhân sự tư vấn viên và cấp quản lý đã lên đến hơn 60 người chỉ trong một thời gian ngắn xây dựng. Oanh muốn lan tỏa hình ảnh và tâm thức đúng đắn của mình về Bảo hiểm xuống các đội ngũ anh em nhân viên để đảm bảo cung cấp các dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng.

Ở góc độ một đối tác Tổng đại lý của thương hiệu bảo hiểm lớn nhất Việt Nam, chị có lời khuyên nào cho khách hàng trước khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm.

Trước tiên Oanh khuyên mọi người đừng phớt lờ bảo hiểm – Một người quản lý tài chính thông minh sẽ chọn bảo hiểm để giảm thiểu rủi ro cho đầu tư, cho nguồn thu chi.

Thứ hai là khi muốn sở hữu hợp đồng bảo hiểm hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng, lựa chọn đơn vị bảo hiểm uy tín, tiếp nhận thông tin từ nguồn chính thống, người tư vấn tận tâm.

Bản thân Oanh cũng sẵn sàng đón nhận những băn khoăn, thắc mắc của quý vị về bảo hiểm. Các bạn có thể liên hệ với Oanh hoặc hệ thống của Oanh để được giải đáp cụ thể.

Kết thúc cuộc trò chuyện, hoa hậu Oanh Lê nở một nụ cười thật tươi. Chị cảm ơn báo chí đã truyền tải những thông điệp mà chị hi vọng có thể nhân rộng, giúp nhiều người hiểu đúng, hiểu sâu về bảo hiểm và sở hữu hợp đồng bảo hiểm đảm bảo cho mình và người thân.

Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn bảo hiểm từ đội ngũ nhân viên của Hoa hậu Oanh Lê hoặc hệ thống Oanh Lê:

Hotline: 0908551111